Doanh nghiệp 07/07/2014 20:51

Bộ trưởng Thăng yêu cầu làm rõ nguyên nhân hủy, chậm chuyến bay hàng không

FICA - Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Cục Hàng không phải lập tức công khai toàn bộ chuyến bay bị hủy, chậm chuyến và thời gian cụ thể bị chậm của các hãng hàng không.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng vừa yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam phải làm rõ nguyên nhân chủ quan, khách quan các chuyến bị chậm, bị hủy.

Bộ trưởng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam phải có giải pháp khắc phục và báo cáo Bộ chậm nhất vào ngày 11/7 tới. Đồng thời, Cục Hàng không phải lập tức công khai toàn bộ chuyến bay bị hủy, chậm chuyến và thời gian cụ thể bị chậm của các hãng hàng không. 

Trong thời gian tới, Bộ trưởng cũng yêu cầu Cục Hàng không cần nâng cao hiệu quả quản lý; cải tổ lại ngành hàng không phải tập trung vào chất lượng, dịch vụ, an ninh, an toàn, phải tạo sự chuyển biến rõ nét so với hiện nay.
 

Báo cáo công bố trước đó của Cục hàng không Việt Nam cho thấy, tính chung 5 tháng đầu năm 2014, tỷ lệ chậm hủy chuyến trên tổng số chuyến bay của các hãng hàng không Việt Nam là là 25%.

Trong đó, VietJet Air đứng đầu về tỷ lệ các chuyến bay bị chậm, hủy chuyến với tỷ lệ 51% (chậm chuyến 48,4%), tiếp theo là Jetstar Pacific 50% (chậm chuyến 46,6%), Vasco là 17%, Vietnam Airlines 14% (chậm chuyến 11,8%).

Theo đánh giá của Cục hàng không Việt Nam, đây là con số khá cao nếu so với cùng kỳ năm 2013, khi tỷ lệ này có 16% và thực sự gây ảnh hưởng rất lớn đối với chất lượng dịch vụ hành khách. 

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến vấn đề chậm chuyến tuy nhiên có đến 50% số chuyến bị chậm, hủy có nguyên nhân liên quan đến việc dồn chuyến, hủy chuyến vì lý do thương mại, cơ sở vật chất của cảng hàng không vào các giờ cao điểm. 

Cục Hàng không cũng thừa nhận, việc thông tin cho hành khách đối với các chuyến bay bị chậm có thời gian dài và chưa xác định được thời gian khởi hành còn chưa thỏa đáng dẫn đến việc hành khách bức xúc do phải chờ đợi và mệt mỏi khi nhận được thông tin giờ khởi hành thay đổi liên tục. 

 

Phương Dung

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *