Doanh nghiệp 16/10/2014 22:20

Bộ trưởng Thăng: “Người dân hài lòng hơn khi đi đường sắt”

FICA – Trong 9 tháng đầu năm, doanh thu vận tải đường sắt tăng 9,6% so cùng kỳ, số lao động giảm 3,55% và thu nhập bình quân tăng 10,17% lên 6,1 triệu đồng.

Báo cáo tại cuộc họp sáng nay (16/10) giữa Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về kết quả sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ Quý IV, Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam Vũ Tá Tùng cho biết: Trong 9 tháng đầu năm nay, toàn ngành Đường sắt đạt giá trị tổng sản lượng 6.813,8 tỷ đồng, tăng nhẹ 1% so với cùng kỳ. Doanh thu đạt 6.747,1 tỷ đồng, tăng 4,32%.

Doanh thu vận tải đạt 3.728,4 tỷ đồng, vượt 0,85% kế hoạch và tăng 9,6% so với cùng kỳ.

Cũng trong 9 tháng đầu năm 2014, số lao động của toàn Tổng công ty đã giảm 3,55% so với cùng kỳ. Việc làm cho người lao động cơ bản được đảm bảo, thu nhập bình quân đầu người đạt 6,1 triệu đồng/người/tháng, tăng 10,17% so với cùng kỳ năm 2013.

Theo ông Tùng, trong 9 tháng qua, an toàn giao thông đường sắt có một số chuyển biến, số vụ tai nạn và số người chết đều giảm so với cùng kỳ năm 2013. Cụ thể, số vụ tai nạn giảm 4,3%, số người chết giảm 8,8%. Riêng số người bị thương tăng 3,8% so với cùng kỳ.

Về công tác tái cơ cấu, sắp xếp đổi mới doanh nghiệp, Tổng công ty hoàn thành công tác cổ phần hóa 2 Công ty In đường sắt và In đường sắt Sài Gòn. Ký hợp đồng với các đơn vị tư vấn để tổ chức bán thoái vốn tại 13 công ty theo chấp thuận của Bộ GTVT.

Bên cạnh đó, Tổng công ty tiếp tục báo cáo Bộ GTVT trình Thủ tướng Chính phủ cho thoái vốn (giai đoạn 2) tại 14 công ty cổ phần khác có vốn góp của Tổng công ty; tiến hành phân tích, đánh giá, lựa chọn phương án và báo cáo Bộ GTVT phương án cổ phần hóa 2 công ty vận tải và 20 công ty quản lý kết cấu hạ tầng đường sắt.

Đồng thời, hoàn thành việc sắp xếp các Ban tham mưu của Tổng công ty, ban hành chức năng, nhiệm vụ của các Ban và các quy chế quản lý nội bộ phù hợp; chuẩn bị sẵn phương án sản xuất, kinh doanh, tổ chức, sử dụng lao động, tài sản của 2 Công ty vận tải để chuyển đổi sang mô hình Công ty TNHH MTV khi có quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá: “Trong 9 tháng đầu năm Tổng công ty có sự chuyển biến tích cực. Mặc dù đầu tư về hạ tầng của đường sắt là không lớn nhưng do thay đổi về cung cách phục vụ, cung cách kinh doanh cho nên chất lượng dịch vụ đã được nâng lên. Người dân cảm thấy hài lòng hơn khi đi đường sắt”.

Bích Diệp

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *