Doanh nghiệp 22/07/2014 17:34

Bitexco xin nhượng quyền thu phí du lịch Vịnh Hạ Long trong 50 năm

FICA - Trong đề án gửi tới tỉnh Quảng Ninh, Tập đoàn đề nghị tỉnh nhượng quyền thu phí và quản lý du lịch Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long trong vòng 50 năm.

Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, ngày 22/7, Tập đoàn Bitexco đã có buổi làm việc với tỉnh Quảng Ninh báo cáo Đề án nhượng quyền thu phí và quản lý du lịch Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long.

Theo đó, Tập đoàn đề nghị tỉnh nhượng quyền thu phí và quản lý du lịch Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long trong vòng 50 năm. 

Hợp đồng thực hiện trên nguyên tắc như: tận dụng thế mạnh các bên, chia sẻ rủi ro và lợi ích hợp lý; giảm thiểu sự thay đổi, không gây ảnh hưởng bất lợi cho các bên; giảm bớt trách nhiệm, rủi ro và đảm bảo doanh thu cho tỉnh; mang lợi ích kinh tế đủ hấp dẫn cho nhà đầu tư tư nhân.

Theo ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đây mới chỉ là những bước nghiên cứu ban đầu. Ông Thành cũng đề nghị Tập đoàn Bitexco cử các chuyên gia cùng làm việc với sở, ngành liên quan trong tỉnh nhằm làm rõ hơn các nội dung của đề án hợp tác.

Thời điểm này, do ảnh hưởng bởi tình hình biển Đông nên khách du lịch giảm đi nhưng Quảng Ninh vẫn là một lựa chọn hàng đầu của không chỉ khách nội địa mà còn khách quốc tế đến du lịch tại Việt Nam. 

Theo thống kê, tổng khách du lịch đến Quảng Ninh trong 5 tháng đầu năm nay đạt 4.243.000 lượt, tăng 1%; trong đó khách quốc tế đạt 1.205.500 lượt, tăng 8%. 

Đáng lưu ý, tổng doanh thu du lịch đạt 2.427 tỷ, tăng tới 13%; Phí thăm Vịnh đạt 218,77 tỷ đồng, tăng vọt 150% so với cùng kỳ.

Phương Dung

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *