Doanh nghiệp 15/02/2015 10:06

Bình Dương: Không có côn trùng trong dây chuyền sản xuất của Tân Hiệp Phát

FICA - Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã có kết luận đợt thanh tra đột xuất về vệ sinh thực phẩm tại Công ty Tân Hiệp Phát sau 1 ngày làm việc.

Chiều ngày 14/2, Sở Y tế tỉnh Bình Dương công bố kết luận đợt thanh tra đột xuất về vệ sinh thực phẩm tại Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tân Hiệp Phát (đóng tại thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương). Kết luận thanh tra được Sở Y tế tỉnh Bình Dương đưa ra sau đúng 1 ngày sau khi công bố kế hoạch thanh tra tại công ty này. 

Theo kết luận thanh tra, Tân Hiệp Phát đảm bảo về các điều kiện về hồ sơ pháp lý, về công bố tiêu chuẩn sản phẩm, về ghi nhãn sản phẩm và về quảng cáo sản phẩm. 

Về điều kiện an toàn thực phẩm, thanh tra Sở Y tế Bình Dương khẳng định, Tân Hiệp Phát chấp hành đúng theo quy định của pháp luật về điều kiện an toàn thực phẩm. Đoàn thanh tra chưa phát hiện yếu tố nguy cơ về cơ sở vật chất, vận hành quy trình sản xuất, khả năng cho côn trùng xâm nhập và gây mất an toàn thực phẩm.

"Khu sản xuất của Tân Hiệp Phát được xây dựng theo quy trình 1 chiều, phân thành từng khu cách biệt giữa các công đoạn. Cửa được đóng kín mỗi khi vào. Đặc điểm thiết kế và bảo quản phù hợp với sản xuất, chết biến nước giải khát và thực phẩm chức năng; ngăn ngừa sự xâm nhập của côn trùng, động vật gây hại, dễ áp dụng biện pháp vệ sinh. Các máy móc và hệ thống vận hành được làm bằng vật liệu đảm bảo an toàn thực phẩm", kết luận thanh tra nêu rõ.

Cũng theo kết quả thanh tra, về điều kiện con người, nhân viên được trang bị trang phục bảo hộ đầy đủ, được tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm và khám sức khỏe định kỳ. Kho được bố trí phù hợp và thuận lợi, trong kho có lưu trữ nhiều loại nguyên liệu và phụ gia được sắp xếp gọn gàng, thông tin cập nhật và tất cả đều còn trong hạn sử dụng.

Kiểm tra dây chuyền sản xuất chai pet (sản phẩm nước tăng lực Number One, Trà thảo mộc Dr.Thanh) đảm bảo không có sự xâm nhập của côn trùng từ khâu nguyên liệu, hệ thống thổi chai, khâu tiệt trùng cho tới khâu chiết rót và đóng nắp. 

Cụ thể, kiểm tra tại phòng nguyên liệu và phòng phối trộn nguyên liệu không phát hiện sự xâm nhập của côn trùng, nguyên liệu trước khi nhập đều bảo đảm các chỉ tiêu, chất lượng… Hệ thống thổi chai cũng được công ty sản xuất bằng quy trình khép kín để loại bỏ các mối nguy vật lý và sinh học và kết nối với quy trình chiết rót khép kín; quy trình chiết rót và đóng nắp cũng được thực hiện trong điều kiện vô trùng, dây chuyền tự động, khép kín, các chai qua thiết bị kiểm tra chai để loại bỏ các chai không đạt tiêu chuẩn như thiếu thể tích, đóng nắp không đạt yêu cầu.

Tuy nhiên, công ty còn một số tồn tại, vi phạm: quy trình rửa tay niêm yết bằng hệ thống vòi tự động hoặc mở nước bằng chân nhưng thực tế mở bằng tay; khu vực chiết rót chai thủy tinh sữa đậu nành Soya, trần nhà chưa phẳng; tại kho, một số nguyên liệu được sắp xếp cách tường 30cm nhưng có chèn các pallet.

Đoàn kiểm tra đã yêu cầu Công ty Tân Hiệp Phát rà soát quy trình quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn HACCP để nhận diện và kiểm soát chặt chẽ, hiệu quả đối với các nguy cơ về an toàn thực phẩm. Yêu cầu công ty thực hiện đúng các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh nước giải khát và thực phẩm chức năng, đảm chất chất lượng sản phẩm khi lưu hành phù hợp tiêu chuẩn đã công bố.

Phương Dung

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *