Doanh nghiệp 02/06/2015 15:15

Big C xuất 21 triệu USD hàng Việt ra nước ngoài mỗi năm

FICA - Mỗi năm Big C xuất khẩu khoảng 1.000 container hàng Việt trị giá khoảng 21 triệu USD sang các nước Châu Mỹ La tinh, Châu Âu và vùng Ấn Độ Dương.

Tại cuộc gặp và làm việc với Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa, ông James Scott, Tổng giám đốc Tập đoàn Big C Việt Nam cho biết, tại Việt Nam, bên cạnh các Trung tâm thương mại, doanh nghiệp còn khai thác hoạt động tìm nguồn hàng xuất khẩu.

Bộ phận xuất khẩu của tập đoàn này đóng tại Big C Đồng Nai, có chi nhánh tại Đà Nẵng và Hà Nội. Mục tiêu chính là tìm nguồn hàng Việt chất lượng cao cung cấp cho người tiêu dùng thế giới, quảng bá sản phẩm Việt đạt tiêu chuẩn quốc tế, hỗ trợ các nhà sản xuất Việt Nam để đưa hàng hóa của họ phù hợp với các tiêu chuẩn chất lượng, lập kế hoạch phát triển và kinh doanh sản phẩm, tiêu chuẩn hóa sản phẩm cũng như nhà xưởng sản xuất.

TNhững ngày đầu hoạt động, năm 2005, Big C tập trung vào hàng thực phẩm (tôm, cá đông lạnh); lô hàng đầu tiên được xuất sang Vindemia (tại Ấn Độ Dương). Đến nay, mỗi năm Big C xuất khẩu khoảng 1.000 container hàng Việt trị giá khoảng 21 triệu USD sang các nước Châu Mỹ La tinh, Châu Âu và vùng Ấn Độ Dương.

Tron đó, Phòng xuất khẩu Big C - thành viên của Trung tâm thu mua của Tập đoàn, là đơn vị đảm trách việc cung ứng hàng hóa cho khoảng 12.000 điểm bán theo nhiều mô hình và thương hiệu khác nhau trên thế giới. Các nhóm mặt hàng xuất khẩu chính của Big C là: thực phẩm, may mặc, đồ gia dụng.

Năm 2014, tính theo doanh thu, Big C Việt Nam thu được 58% từ xuất khẩu thực phẩm, 35% từ hàng may mặc. Phân bố địa bàn xuất khẩu như sau: 55% đến Pháp, 28% đến Brazil, 17% đến các nước khác.

Cũng tại buổi làm việc, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đã giao nhiệm vụ cho Vụ Thị trường châu Âu kết hợp với Big C để lên kế hoạch tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Pháp lần thứ 3, trong đó mục tiêu chính là giới thiệu các mặt hàng nông sản, hoa quả nhiệt đới của Việt Nam như xoài, thanh long, dứa, vải…

Mai Chi

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *