Doanh nghiệp 07/12/2013 10:23

Biến động nhân sự chủ chốt tại Tổng công ty Khí Việt Nam

FICA - Sau một loạt các động thái thoái vốn của các lãnh đạo cấp cao, GAS đã thay hai vị trí chủ chốt là Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc. Trong khi ông Đỗ Ninh Khang rời ghế Chủ tịch để kiêm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc thì ông Lê Như Linh liên tiếp được bổ nhiệm vào các chức vụ Thành viên và Chủ tịch HĐQT.


GAS đang là doanh nghiệp có vốn hóa thị trường cao nhất thị trường chứng khoán.

 

Ngày 6/12/2013, Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (mã chứng khoán GAS) vừa công bố hàng loạt Nghị quyết về bãi nhiệm và bổ nhiệm nhân sự chủ chốt trong ban quản trị và ban điều hành.

Theo đó, GAS tuyên bố bãi nhiệm chức Chủ tịch Hội đồng quản trị đối với ông Đỗ Khang Ninh. Rời khỏi vị trí này, ông Ninh chuyển sang làm Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc của GAS.

Song song với đó, GAS có tới hai Nghị quyết, bầu ông Lê Như Linh làm Thành viên HĐQT GAS và làm Chủ tịch HĐQT của Tổng công ty này. Ông Linh sinh ngày 7/7/1967, là Tiến sĩ kinh tế địa chất dầu khí.

Trước khi có những xáo trộn trong bộ máy nhân sự, nhiều diễn biến về mua/bán cổ phần GAS đã liên tục được công bố trên Sở giao dịch Chứng khoán TPHCM (HSX).

Cụ thể, ông Đỗ Khang Ninh đã thực hiện bán hết số lượng đăng ký là 25.600 cổ phiếu, giảm số lượng nắm giữ xuống còn 107.000 cổ phiếu GAS.

Ông Dương Mạnh Sơn, Phó Tổng giám đốc của GAS cũng cho biết đã bán toàn bộ cổ phần sở hữu ở GAS 30.750 đơn vị và hiện không có trong tay cổ phiếu nào của GAS.

Trong khi đó, ông Phan Quốc Nghĩa, là thành viên HĐQT công ty cũng lên tiếng bán ra 15.000 cổ phần tại GAS song kết quả không bán được cổ phiếu nào do giá cổ phiếu chưa phù hợp. Các giao dịch chủ yếu diễn ra trong tháng 11.

Trước đó, ông Nguyễn Trung Dân, Thành viên HĐQT cũng đã thực hiện bán ra toàn bộ 15.000 cổ phiếu nắm giữ tại công ty này. Thời gian thực hiện giao dịch vào 10/10/2013.

Trên thị trường chứng khoán, trong vòng 2 tháng trở lại đây, giá giao dịch của GAS liên tục đi xuống. Kể từ mức 68.500 đồng/cp xác lập tại ngày 4/10/2013, sau hai tháng, mức giá đã lùi xuống 65.000 đồng tại thời điểm đóng cửa ngày 7/12, tương ứng mất 5,1%. Thậm chí, có lúc, GAS đã lùi sâu về mức 63.000 đồng vào ngày 13/11.

 
Diễn biến giá của GAS khá bất lợi trong 2 tháng trở lại đây.

Mặc dù vậy, giá trị vốn hóa thị trường của GAS trên thị trường chứng khoán đang là 123.175 tỷ đồng và vẫn đang là mã có vốn hóa lớn nhất thị trường hiện nay.

Mai Chi

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *