Doanh nghiệp 23/09/2015 09:01

BID hợp tác toàn diện với JCM và PwC

Công ty CP Xây dựng và Phát triển Hạ tầng Đô thị - BID Việt Nam vừa ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với JCM – một trong những công ty tư vấn và quản lý xây dựng lớn nhất Nhật Bản và tập đoàn tư vấn tái cấu trúc doanh nghiệp hàng đầu thế giới PwC.

Theo Biên bản ghi nhớ Hợp tác toàn diện trong lĩnh vực đầu tư xây dựng được ký giữa BID Việt Nam và JCM, JCM sẽ tham gia tư vấn đầu tư, tư vấn quản lý dự án, tư vấn giám sát chất lượng cho tất cả các dự án mà BID Việt Nam là chủ đầu tư. Đặc biệt, cũng theo thỏa thuận này, JCM sẽ cùng với BID Việt Nam cải tạo, nâng cấp hệ thống quản lý thông qua việc cử những chuyên gia xây dựng cao cấp sang làm việc tại BID Việt Nam nhằm tạo ra một hệ thống xây dựng đạt chuẩn quốc tế và được vận hành bởi đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp.

 

 

Ông Trần Văn Mạnh – Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ BID Việt Nam, khẳng định BID Việt Nam cần có một nhà tư vấn và quản lý xây dựng bài bản và chuyên nghiệp như JCM.  Vì vậy, “với việc ký kết thỏa thuận này, JCM sẽ giúp cho BID Việt Nam nâng cấp và cải tiến một hệ thống xây dựng đạt chuẩn quốc tế”. Đại diện củaJCM, ông Jun Kawamuro – Tổng giám đốc JCM cam kết sẽ giúp BID Việt Nam thay đổi tư duy, cùng nhau nỗ lực để đạt được thành công.

 

Cùng ngày, BID Việt Nam cũng ký Hợp đồng Tư vấn tái cấu trúc doanh nghiệp với PwC, theo đó, PwC sẽ cung cấp cho BID Việt Nam 3 dịch vụ, gồm: Tư vấn tái cấu trúc doanh nghiệp, Kiểm soát quản trị và đánh giá năng lực lãnh đạo.

 

“PwC sẽ giúp BID Việt Nam hoàn thiện hệ thống quản trị tổ chức theo phong cách chuyên nghiệp, hiệu quả, tiết kiệm chi phí, thời gian và nâng cao hiệu quả sản xuất, năng lực cạnh tranh, bắt kịp với xu thế mới của thế giới,” ông Mạnh nói.

 

Ông Ramon Chelva, Giám đốc điều hành PwC cho biết, BID Việt Nam là một tổ chức đặc biệt hoặc có thể là một trong số ít những công ty xây dựng ở Việt Nam sẽ áp dụng hệ thống thẻ điểm cân bằng (Balance Score Card) để theo dõi hiệu quả hoạt động. Một số yếu tố khác đảm bảo cho sự thành công có thể kể đến như năng lực chuyên môn, năng lực lãnh đạo, sự gắn kết của đội ngũ nhân viên công ty để cùng nhau xây dựng và hiện thực hóa kế hoạch phát triển.

 

“BID Việt Nam đang ở một vị thế rất tích cực với tham vọng rõ ràng về đường hướng phát triển trong tương lai, đó là không dừng lại ở một thương hiệu mạnh trên thị trường mà còn hướng đến việc trở thành một trong những tập đoàn xây dựng và đầu tư bất động sản hàng đầu tại Việt Nam,” ông Ramon đánh giá.

 

BID Việt Nam là một doanh nghiệp chuyên về xây dựng dân dụng, công nghiệp, hạ tầng kỹ thuật, đầu tư phát triển nhà và kinh doanh bất động sản. Công ty đã tham gia liên kết, hợp tác đầu tư với các đối tác trong và ngoài nước triển khai nhiều dự án như dự án chung cư CT Number 1 tại khu đô thị mới Vân Canh, Hoài Đức, tòa nhà hỗn hợp AZ Sky tại quận Hoàng Mai, chung cư The Garden Hill, tòa nhà BID Tower tại quận Thanh Xuân, Các tổ hợp chung cư dành cho cán bộ ngành giáo dục-đào tạo TP. HCM tại quận 9, huyện Bình Chánh, huyện Nhà Bè…

 

Bắt đầu hoạt động tại Việt Nam vào năm 2010, hiện JCM tạo ra mạng lưới công ty ở các nước Asean mà trung tâm là Việt Nam nhằm cung cấp các dịch vụ phù hợp với nhu cầu của khách hàng trong các lĩnh vực chủ yếu như tư vấn xây dựng (thiết kế, thi công), tư vấn đầu tư (bất động sản) và tư vấn sản xuất (tổng hợp các vấn đề liên quan đến sản xuất).

PV

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *