Doanh nghiệp 11/05/2015 13:45

Bầu Hiển muốn mua Ga Hà Nội

FICA - “Bầu” Hiển, Đỗ Quang Hiển, Tổng giám đốc kiêm chủ tịch của Tập đoàn T&T (Công ty cổ phần Tập đoàn T&T) vừa có văn bản gửi Bộ GTVT chấp thuận cho doanh nghiệp này được đầu tư Ga Hà Nội theo phương thức xã hội hóa.

Trước đó, Bộ GTVT đã có chủ trương xã hội hóa đối với Ga Hà Nội tại địa điểm số 86 lê Duẩn, Hoàn Kiếm.

 

Trả lời báo chí mới đây, ông Đoàn Duy Hoạch – Phó TGĐ, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết Đề án tái cơ cấu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam giai đoạn 2011-2015 có kế hoạch xã hội hóa đầu tư vào ngành đường sắt như rất nhiều lĩnh vực đường bộ và hàng không. Ông Hoạch cho biết thêm.

 

 

Việc huy động nguồn vốn, nguồn lực từ mọi cá nhân, tổ chức để thực hiện hoặc tham gia thực hiện một số dịch vụ công cộng, sẽ nâng cao chất lượng phục vụ hành khách và khách hàng sử dụng dịch vụ bằng đường sắt. Xã hội hóa đầu tư, khai thác các công trình kết cấu hạ tầng đường sắt nhằm gia tăng các dịch vụ tiện ích, phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng, khai thác có hiệu quả nguồn lực xã hội và tăng khả năng cạnh tranh của đường sắt đối với các phương tiện vận tải khác. Việc các DN đầu tư vào lĩnh vực đường sắt sẽ tạo sân chơi bình đẳng cho các DN, hạn chế và tiến tới triệt tiêu cơ chế xin-cho, cửa quyền.

 

Trong văn bản gửi Bộ GTVT, Hiển, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T cho biết, với năng lực tài chính và kinh nghiệm quản lý, điều hành thực hiện các dự án của mình, Tập đoàn T&T đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét và chấp thuận cho Tập đoàn được làm nhà đầu tư Ga Hà Nội.

 

Trước đó, vào tháng 3/2015 vừa qua, ông Đỗ Quang Hiển cũng đã có kiến nghị với Bộ Giao thông Vận tải được "mua" lại sân bay Phú Quốc theo 2 phương án là mua toàn bộ tài sản sân bay hoặc nhận chuyển nhượng quyền khai thác có kế thừa lao động.

 

Nguyễn Tuyền

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *