Doanh nghiệp 24/06/2015 06:57

Bắt tạm giam sếp công ty thiết bị y tế để điều tra

Ông Lê Văn Hướng - thành viên HĐQT, nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty cổ phần Thiết bị Y tế Việt Nhật đang bị tạm giam để làm rõ một số sai phạm cá nhân.

Công ty cổ phần Thiết bị Y tế Việt Nhật (JVC) vừa có công văn gửi Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM công bố thông tin về việc lãnh đạo công ty đang bị bắt tạm giam.

Theo công bố, ông Lê Văn Hướng - thành viên HĐQT, nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty cổ phần Thiết bị Y tế Việt Nhật đang bị tạm giam để làm rõ một số sai phạm cá nhân.

JVC cho biết, trong thời gian này, ông Hướng tạm thời không thể tham gia vào việc quản trị, điều hành hoạt động của công ty JVC và không thể nắm giữ các vị trí, chức danh như nêu trên. Vì vậy, ngày 21/6/2015, HĐQT công ty đã họp và thông qua việc miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT và chức vụ Giám đốc đối với ông Lê Văn Hướng. 

Đồng thời, JVC cũng bổ nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT đối với ông Kyohei Hosono và chức vụ Giám đốc đối với ông Nguyễn Hữu Hiếu. 

JVC vốn được biết đến là một cổ phiếu tốt và đang vào nhịp tăng trưởng. Tuy nhiên, trước đó, nhiều tin đồn không chính thức và tiêu cực liên quan tới JVC xuất hiện khiến cổ phiếu JVC đã có 9 phiên giảm sàn liên tiếp, từ mức giá 21.200 đồng/CP chỉ còn 11.300 đồng/CP vào chốt phiên giao dịch ngày hôm qua.  

Với JVC, trong 2 tuần gần đây, có nhiều dấu hiệu cho thấy, các cổ đông tổ chức nước ngoài đang bỏ chạy khỏi DN này. Họ bán ròng 2,6 triệu cổ phiếu JVC. Nhóm cổ đông nước ngoài Amersham Industries Limited, Balestrand Limited và DC Developing Markets Strategies Public Limited Company đã giảm tỷ lệ sở hữu xuống còn 8,83%.

Điều đáng nói là, trước khi thông tin chính thức về việc lãnh đạo công ty bị bắt giữ được công bố, dù cổ phiếu giảm liên tiếp, thậm chí chỉ còn nửa thị giá nhưng phía JVC vẫn rất chậm trễ trong việc công bố thông tin khiến nhiều nhà đầu tư không kịp “thoát hàng” phải chịu thua lỗ nặng nề. 

 Phương Dung

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *