Doanh nghiệp 30/05/2018 16:15

Bất ngờ: Đề xuất ông Trần Đình Thanh thay ông Đỗ Xuân Hạ làm Chủ tịch Habeco

Nhiều khả năng, hai chiếc ghế quyền lực nhất trong Hội đồng quản trị của Tổng công ty Bia rượu - nước giải khát Hà Nội (Habeco) sẽ có chủ mới, trong những ngày sắp tới.


Ông Ngô Quế Lâm, Phó Tổng giám đốc phụ trách Habeco được giới thiệu làm Tổng giám đốc nhiệm kỳ 2018-2023

Ông Ngô Quế Lâm, Phó Tổng giám đốc phụ trách Habeco được giới thiệu làm Tổng giám đốc nhiệm kỳ 2018-2023

Nguồn tin của Dân trí cho hay, trên cơ sở đề xuất của Bộ phận đại diện vốn Nhà nước tại Habeco, Bộ Công Thương đã “xuôi” với phương án nhân sự mới. Theo dự kiến, ông Trần Đình Thanh, hiện là ủy viên Hội đồng quản trị, Phó Tổng giám đốc được đề xuất sẽ thay ông Đỗ Xuân Hạ làm đại diện vốn Nhà nước và giới thiệu giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị Habeco nhiệm kỳ 2018 – 2023.

Đối với chiếc ghế quyền lực số 2 trong Hội đồng quản trị, nhân sự mới thay thế cho ông Nguyễn Hồng Linh chính là nhân vật được báo chí đề cập trong thời gian gần đây là ông Ngô Quế Lâm. Theo đó, ông Lâm sẽ làm đại diện vốn Nhà nước đồng thời được giới thiệu tham gia Hội đồng quản trị Habeco giữ chức Tổng giám đốc nhiệm kỳ 2018 – 2023.

Hồ sơ đề cử và việc lấy phiếu tín nhiệm đối với hai nhân sự mới này đang được tiến hành và sẽ hoàn tất vào đầu tháng 6 tới.

Được biết, ông Trần Đình Thanh sinh năm 1969, có bằng tiến sĩ hóa học và thạc sĩ quản trị kinh doanh. Ông Thanh đã từng nắm giữ các chức vụ: Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Phát triển Công nghệ Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội;Chủ tịch HĐQT CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội - Quảng Ninh và gần đây nhất là thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng giám đốc Habeco.

Trao đổi với Dân trí, ông Đỗ Xuân Hạ đã xác nhận các thông tin trên và cho biết, ông nghỉ do hết tuổi làm Chủ tịch trong nhiệm kỳ mới nên đề cử ông Trần Đình Thanh thay mình giữ chức Chủ tịch Habeco.

Trước đó, hồi đầu tháng 5 đã có rất nhiều thông tin cho biết, Hãng đồ uống Habeco tuy chưa thoái vốn nhà nước nhưng tình trạng nhân sự của công ty cũng đang phức tạp và rối rắm chẳng kém gì "ông anh" Sabeco.

Cụ thể, đại diện vốn Nhà nước, kiêm vị trí Tổng giám đốc Habeco hiện là ông Nguyễn Hồng Linh. Ông Linh được bổ nhiệm tổng giám đốc từ tháng 5/2013, với nhiệm kỳ 5 năm. Và nhiệm kỳ của Linh đã kết thúc vào ngày 21/5/2018.

Cũng liên quan đến trường hợp ông Nguyễn Hồng Linh, hồi cuối năm 2017, phía Habeco đã họp về vị trí tổng giám đốc mà ông này đang nắm giữ. Theo đó, Hội đồng quản trị của Habeco thống nhất ông Linh tạm dừng thực hiện nhiệm vụ điều hành của tổng giám đốc để thực hiện nhiệm vụ thoái vốn nhà nước tại công ty.

H.Anh

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *