Doanh nghiệp 17/11/2013 13:27

Bắt khẩn cấp chủ doanh nghiệp gian lận thuế VAT ở Đồng Nai

Đoàn thanh tra Tổng cục Thuế và cơ quan điều tra đã phát hiện 5 doanh nghiệp tại tỉnh Đồng Nai có dấu hiệu sai phạm nghiêm trọng về hoàn thuế giá trị gia tăng.

Một tháng nay, Công ty TNHH Thiên Lộc Phúc chuyên mua bán cà phê đã ngừng hoạt động. Tại khu nhà xưởng, không có một bao nguyên liệu cà phê nào. Điều này trái ngược với khai báo, công ty có doanh số hàng nghìn tỷ đồng giá trị cà phê mỗi năm bán cho các doanh nghiệp cà phê Đăk Lăk. Điều đang ngạc nhiên khác là số thuế nộp về ngân sách chưa tới 1/1000 doanh thu.

Đoàn thanh tra đã phát hiện tại công ty này có rất nhiều séc, giấy rút tiền khống của hơn 20 doanh nghiệp đã bỏ trốn. Với những chứng cứ của việc mua, bán hoá đơn bất hợp pháp của công ty, Tổng cục Thuế đã phối hợp với Công an để khám xét công ty và bắt khẩn cấp chủ doanh nghiệp và một số đối tượng liên quan.

Ngoài công ty kể trên còn có 4 công ty khác cũng có dấu hiệu rủi ro cao về gian lận hoàn thuế GTGT đang được điều tra làm rõ. Đây là động thái quyết liệt của Bộ Tài chính cùng Bộ Công an trong chiến dịch chống thất thu ngân sách về cuối năm.

Theo Hoài Linh
VTV

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *