Doanh nghiệp 09/06/2015 15:41

Bắt Chủ tịch và Kế toán trưởng KSS

FICA - ông Nguyễn Văn Dĩnh – Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) kiêm Giám đốc Công ty CP Khoáng sản Na Rì Hamico cùng với bà Hà Thị Thu Huyền - Ủy viên HĐQT kiêm Kế toán trưởng công ty này đã bị khởi tố để phục vụ điều tra làm rõ một số sai phạm cá nhân.

Ảnh minh họa

Ngày 9/6, Công ty cổ phần Khoáng sản Na Rì Hamico (mã chứng khoán: KSS) chính thức công bố thông tin trên Cổng thông tin điện tử của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) và Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HSX) về việc lãnh đạo bị bắt.

Theo đó, ông Nguyễn Văn Dĩnh – Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) kiêm Giám đốc Công ty CP Khoáng sản Na Rì Hamico đã bị khởi tố để phục vụ điều tra làm rõ một số sai phạm cá nhân.

Cùng với đó, bà Hà Thị Thu Huyền - Ủy viên HĐQT kiêm Kế toán trưởng công ty này cũng bị khởi tố với lý do tương tự.

Con dấu giao dịch và toàn bộ hồ sơ hành chính của công ty hiện đang bị cơ quan điều tra thu giữ. Thông báo không cho biết thời điểm đến lúc nào con dấu giao dịch sẽ được hoàn trả và cũng không nêu lý do cụ thể về “sai phạm cá nhân” của hai lãnh đạo đã bị khởi tố.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu KSS đã có 4 phiên liên tiếp không tăng giá, trong đó, hai phiên gần đây liên tục giảm sàn. Thị giá thời điểm đóng cửa phiên hôm nay (9/6) đã lùi xuống còn 2.800 đồng/cp.

Như vậy, so với thời điểm mới niêm yết, giá KSS đã “bốc hơi” 89,55% và giảm giá 50% qua 1 năm giao dịch. Trong vòng 1 tháng vừa qua, giá KSS mất 12,5% và giảm 9,68% so với thời điểm 1 tuần trước đây.

Mai Chi

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *