Doanh nghiệp 16/06/2015 16:46

Bảo Việt: 66 xe ô tô bị thiệt hại do giông lốc tại Hà Nội được bảo hiểm

FICA – Theo ước tính ban đầu, thiệt hại được bảo hiểm tại Bảo Việt trong đợt giông lốc ngày 13/6 tại Hà Nội vào khoảng 3,6 tỷ đồng, trong đó 66 xe ô tô bị tổn thất, thiệt hại khoảng 1,6 tỷ.

Vào khoảng 5 giờ chiều ngày 13 tháng 6 năm 2015, giông lốc với sức gió giật rất mạnh kèm theo mưa lớn bất ngờ xảy ra trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội, đã gây nên nhiều thiệt hại đối với người và tài sản trên địa bàn Thủ đô.

Theo thông tin truyền thông, tính đến ngày 14 tháng 6 năm 2015, ngoài 2 người bị thiệt mạng, 5 người bị thương, Hà Nội cũng bị thiệt hại nặng nề về vật chất, hơn 10 người bị thương, hàng chục xe ô tô bị thiệt hại, trên 1.300 cây xanh bị đổ, nhiều ngôi nhà bị tốc mái, thiệt hại về tài sản tới nay chưa thể thống kê được.

Theo thông tin từ Bảo hiểm Bảo Việt, về bảo hiểm tài sản, tính tới chiều nay 15 tháng 6 năm 201, công ty này đã ghi nhận có tổng cộng 16 khách hàng bị tổn thất bởi giông lốc hôm 13/6/2015 được bảo hiểm tại Bảo hiểm Bảo Việt. Các tổn thất này đều đã được Bảo hiểm Bảo Việt hoàn tất việc giám định hiện trường và ước tính giá trị thiệt hại của 16 khách hàng này là khoảng 2 tỷ đồng.

Đối với nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới, theo thống kê của Bảo hiểm Bảo Việt, đã có 66 xe ô tô bị tổn thất, ước tính thiệt hại khoảng 1,6 tỷ đồng. Bảo hiểm Bảo Việt đã thực hiện việc hướng dẫn khách hàng phối hợp để khẩn trương hoàn tất các thủ tục cần thiết cho việc xét giải quyết bồi thường tổn thất kịp thời cho khách hàng. Đồng thời thông báo tới các Garage hợp tác với Bảo Việt tại địa bàn về việc cử nhân viên trực tại xưởng trong cả ngày nghỉ Thứ bảy và Chủ nhật, tăng cường nhân lực hỗ trợ và giải quyết ngay các trường hợp phương tiện bị hư hỏng từ trận lốc xoáy khi được đưa vào xưởng; yêu cầu 100% các xe bị hỏng đưa vào xưởng đều được thực hiện làm khô thiết bị điện tử và phụ tùng dễ hỏng do nước.

Bảo Việt cũng cho biết, công ty đang tiếp tục cập nhật tổn thất của khách hàng có tham gia bảo hiểm tại Bảo Việt, đồng thời tích cực phối hợp với cơ quan chức năng, khách hàng và đơn vị giám định chuyên nghiệp hỗ trợ người được bảo hiểm hoàn tất các thủ tục cần thiết để xem xét giải quyết bồi thường chính xác và nhanh chóng trở lại hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Mai Chi

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *