Doanh nghiệp 16/03/2015 13:27

Bán đứt 98% vốn Nhà nước tại Vinamotor

FICA - Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) vừa trình Chính phủ phương án thoái vốn Nhà nước tại Tổng công ty Công nghiệp ô tô Việt Nam (Vinamotor). Theo đó, toàn bộ vốn Nhà nước tại Vinamotor khoảng 98% vốn điều lệ sẽ được bán cho một nhà đầu tư duy nhất.

Theo Bộ GTVT, nhà đầu tư này phải có đủ tiềm lực tài chính và có kế hoạch giúp doanh nghiệp này phát triển. Theo đề uất của Bộ GTVT, chủ đầutư được chào bán phải có các điều kiện như vốn chủ sở hữu tại thời điểm đăng ký đấu giá quyền mua cổ phần Nhà nước tại Vinamotor phải đạt 855 tỷ đồng, phải cam kết sở hữu tối thiểu 5 năm cổ phần của Vinamotor mà không được chuyển qua nhà đầu tư thứ 3 và cam kế mua công khai số cổ pohanaf của các cổ đông khác tại Vinamotor trong thời hạn 30 ngày khi đã là cổ đông chính.

 

 

Hiện, theo Bộ GTVT đã có 4 nhà đầu tư trong nước mong muốn mua lại cổ phần Nhà nước tại Vinamotor, trong đó có Công ty CP ô tô TMT, Công ty CP đầu tư phát triển SACOM, Công ty CP Ô tô Thành Công Ninh Bình và Công ty TNHH môtô N.A Việt Nam.

 

Trước đó, Chính phủ đã đồng ý bán 51% vốn Nhà nước tại Vinamotor nhưng không thành nên đầu tháng 1/2015 Văn phòng Chính phủ cho biết, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã đồng ý về mặt chủ chương cho phép bán toàn bộ vốn Nhà nước tại công ty này.

 

Như vậy, nếu phương án thoái vốn của Bộ GTVT được Chính phủ thông qua, chắc chắn quý II/2015 việc thoái toàn bộ vốn Nhà nước tại Vinamotor sẽ được hoàn tất.

Nguyễn Tuyền

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *