Doanh nghiệp 22/09/2014 12:11

Bắc Ninh xây hạ tầng để “trải chiếu hoa” cho Samsung

FICA - Samsung đã chính thức nhận được ưu đãi đặc biệt của UBND tỉnh Bắc Ninh về kinh phí hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật mà tỉnh này trước đó đã kiến nghị Chính phủ

Ngày 21/9 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ký quyết định hỗ trợ ngân sách xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật Khu công nghiệp Yên Phong 1 – Khu công nghiệp mà tập đoàn Samsung đang đầu tư Samsung Display.

 

 

Theo đó, số tiền hỗ trợ dự kiến vào khoảng 298,9 tỷ đồng, các hỗ trợ là 50% phí sử dụng hạ tầng cho 46,28ha đất dự án (286,9 tỷ đồng), hỗ trợ kinh phí đào tạo lao động là người dân của tỉnh là 1,5 triệu/người (12 tỷ đồng). Bên cạnh đó, tỉnh Bắc Ninh cũng có chính sách miễn thuế thu nhập doanh nghiệp cho Samsung Display, theo đó khi hết thời gian miễn giảm Thuế thu nhập doanh nghiệp theo luật định, Samsung sẽ được giảm tiếp 50% cho 3 năm tiếp theo.

 

Vừa qua, ba công ty của Samsung cũng được Hải Quan chấp nhận áp dụng chính sách Hải quan ưu tiên là Công ty Samsung Display (Bắc Ninh), Công ty TNHH Samsung Electro-Mechanics Việt Nam (Thái Nguyên) và Công ty TNHH Hansol Electronics Việt Nam (Thái Nguyên).

 

Tháng 7/2014 Samsung đã được tỉnh Bắc Ninh kiến nghị với Chính phủ cho hưởng cơ chế và ưu đãi đặc biệt về chính sách thuế, hải quan và ưu đãi cơ sở hạ tầng dành cho các dự án công nghệ cao, có đầu tư dài hạn tại Việt Nam.

 

Samsung Display là dự án đâu tư 1 tỷ USD của tập đoàn Samsung nhằm nghiên cứu, chế tạo những sản xuất màn hình có độ phân giải cao; đồng thời sản xuất, lắp ráp các thế hệ tiếp theo của màn hình có độ phân giải cao, bao gồm cả màn hình cong và uốn cong… cho các thiết bị điện tử, vừa cung cấp cho hai Khu tổ hợp công nghệ Samsung Bắc Ninh và Thái Nguyên.

 

Tính đến nay, Samsung đã đầu tư khoảng hơn 8 tỷ USD vào Việt Nam, ba địa phương lần lượt đón nhận dự án lớn của tập đoàn này là Bắc Ninh, Thái Nguyên và gần đây nhất là TP HCM.

Nguyễn Tuyền

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *