Doanh nghiệp 05/05/2014 13:00

Bà Phạm Thị Việt Nga rời ghế Chủ tịch tại Dược Hậu Giang

FICA - Phó Tổng Giám đốc SCIC ông Hoàng Nguyên Học được bầu làm Chủ tịch. Bà Nga quay lại đảm nhiệm vị trí CEO và vẫn là thành viên HĐQT Dược Hậu Giang.

Bà Nga sẽ quay lại đảm nhiệm vị trí CEO tại Dược Hậu Giang

Đại hội cổ đông thường niên năm 2014 của Công ty cổ phần Dược Hậu Giang (mã chứng khoán DHG) đã tiến hành bầu Hội đồng quản trị, ban kiểm soát nhiệm kỳ mới 2014-2018. Ngay sau đó, HĐQT và Ban kiểm soát đã tiến hành cuộc họp đầu tiên và bầu Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Tổng giám đốc và Trưởng ban kiểm soát.

Theo đó, nhân sự cao cấp của Dược Hậu Giang có sự thay đổi lớn khi ông Hoàng Nguyên Học được bầu giữ chức Chủ tịch HĐQT thay cho bà Phạm Thị Việt Nga.

Theo Đề án tái cơ cấu giai đoạn đến năm 2015, SCIC nắm giữ, đầu tư dài hạn tại 4 doanh nghiệp trong khi thoái vốn tại 376 doanh nghiệp khác.

Dược Hậu Giang là 1 trong 4 doanh nghiệp này, cùng với Vinamilk, FPT Telecom và Vinare.

Ông Học là Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC), cổ đông lớn nhất tại Dược Hậu Giang với tỷ lệ sở hữu 43%. Ngoài Dược Hậu Giang, ông Học còn là đại diện vốn của SCIC tại Vinaconex với chức vụ thành viên HĐQT.

Bà Nga đảm nhiệm vị trí thành viên HĐQT và được bổ nhiệm Tổng giám đốc (CEO) kể từ ngày 1/5/2014 thay cho bà Lê Minh Hồng.

Nữ doanh nhân Phạm Thị Việt Nga sinh năm 1951, Tiến sĩ Kinh tế ngành Quản trị kinh doanh, dược sỹ, là người gắn liền với sự thành công của Dược Hậu Giang khi đưa doanh nghiệp này trở thành một trong những công ty dược phẩm lớn nhất cả nước.

Bà Nga là giám đốc xí nghiệp liên hiệp Dược Hậu Giang từ năm 1988 tới 2004. Sau khi chuyển đổi thành mô hình công ty cổ phần, bà Nga đảm nhiệm vị trí Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc cho tới giữa năm 2012. Từ tháng 7/2012, bà Nga chỉ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT và nhường vai trò CEO cho bà Lê Minh Hồng.

DHG hiện là mã cổ phiếu có giá đắt nhất tại thị trường chứng khoán Việt Nam với 141.000 đồng/cổ phiếu.

Ngoài sự thay đổi này, ông Lê Đình Bửu Trí được bầu làm Phó Chủ tịch HĐQT; ông Lê Chánh Đạo, ông Đoàn Đình Duy Khương và bà Nguyễn Ngọc Diệp được bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc.

Thục Anh

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *