Doanh nghiệp 21/06/2017 17:55

60% doanh nghiệp thành lập mới, quay lại hoạt động đã phá sản, ngừng hoạt động

Tổng cục Thống kê vừa công bố, số doanh nghiệp phá sản, ngừng hoạt động trong 5 tháng đầu năm 2017 chiếm gần 60% doanh nghiệp thành lập mới, quay lại hoạt động. Đặc biệt, trong 2 tháng đầu năm 2017, số doanh nghiệp phá sản tăng gần 15% so với cùng kỳ và số doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động gần 16.400 doanh nghiệp.

Đây là những con số nói lên thực trạng kinh tế đáng báo động, cho thấy doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam gặp nhiều khó khăn, đối mặt với nhiều thách thức trong cạnh tranh và hội nhập kinh tế toàn cầu.

Trước thực trạng và bối cảnh nêu trên, BCA Corp. (Business Coaching Asia) tổ chức sự kiện sự kiện “The Billionaire Tour 2017” hôm qua (19/6), nhằm góp phần hỗ trợ các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam có cơ hội cập nhật kiến thức, tăng cường kỹ năng quản trị và điều hành doanh nghiệp.

The Billionaire Tour tại Châu Á và chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên bắt đầu với TP.HCM (ngày 17/6) và Hà Nội (ngày 19/6), sau đó là các thành phố Tokyo, Bonaire, Willemstad, Curacao, Oranjestad, Aruba. Các diễn giả sẽ chia sẻ các kiến thức và kỹ năng giúp các chủ doanh nghiệp tăng cường năng lực quản trị và điều hành doanh nghiệp thông qua việc khám phá “Hệ thống 5 bước” nổi tiếng của mình.

Đồng thời, chia sẻ các kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực mua – xây dựng – bán doanh nghiệp để tối đa lợi nhuận; các kinh nghiệm kinh doanh bất động sản, cách thức và quy tắc tối đa hóa lợi nhuận từ đầu tư bất động sản.

Với The Billonaire Tour, BCA và ActionCOACH Việt Nam mong muốn góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội cập nhật kiến thức, tăng cường kỹ năng quản trị và điều hành. Qua đó, nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp trước thách thức hội nhập toàn cầu theo định hướng của Chính phủ trong “năm bản lề” của kinh tế nước nhà: tập trung gia tăng số lượng và nâng tầm chất lượng doanh nghiệp.

The Billionaire Tour có sự góp mặt của Brad Sugars trong vài trò diễn giả. Brad Sugars là nhà sáng lập kiêm Chủ tịch ActionCOACH toàn cầu. Tỷ phú người Úc là người đã người đưa ActionCOACH từ doanh nghiệp địa phương trở thành thương hiệu nhượng quyền toàn cầu.

Kể từ khi ActionCOACH được nhượng quyền vào năm 1997, Brad Sugars đã đưa khái niệm “huấn luyện doanh nghiệp” phát triển và phổ biến tới hơn 1000 đối tác nhượng quyền hoạt động tại 70 ốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Đặc biệt, tại sự kiện ông đã truyền cảm hứng và tạo động lực mạnh mẽ cho các chủ doanh nghiệp trong việc xây dựng những giá trị văn hóa cốt lõi để phát triển doanh nghiệp một cách bền vững.

Ngoài vai trò là một bậc thầy kinh doanh, Brad Sugars còn là tác giả nổi tiếng của những đầu sách kinh doanh với loạt sách “Instant Success Series” và gần đây nhất là cuốn “Buying Customers”. Ông từng huấn luyện cho 500.000 chủ doanh nghiệp cách khởi nghiệp kinh doanh và đầu tư bất động sản, tài chính thành công.

Trong tầm nhìn 5 năm sắp tới, ActionCOACH Việt Nam đặt kỳ vọng sẽ hỗ trợ 10.000 chủ doanh nghiệp xây dựng hệ thống, phát triển doanh thu, gia tăng lợi nhuận,… qua đó, tạo ra 100.000 việc làm cho người lao động tại Việt Nam.

Thế Hưng

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *