Doanh nghiệp 31/01/2015 09:55

1,4 triệu khách hàng EVN Hà Nội đã sử dụng hóa đơn điện tử

FICA - Điện lực Hà Nội cho biết, qua thời gian triển khai ứng dụng công nghệ thông tin vào kinh doanh và dịch vụ khách hàng, hiệu quả bước đầu đã có được ghi nhận và được người dân đánh giá cao.

Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội) cho biết năm 2014 đơn vị này đã ứng dụng nhiều tiện ích của công nghệ thông tin vào kinh doanh và dịch vụ khách hàng như: ghi công tơ điện trên websie để người dân có thể tra cứu, nhắn tin qua điện thoại số lượng điện tiêu thụ mỗi tháng của hộ gia đình, ghi hóa đơn điện tử, thu tiền điện qua ngân hàng…

 

Kết quả ban đầu đã có 1,4 triệu khách hàng của EVN Hà Nội đã được sử dụng tiện ích này. Số khách hàng sử dụng ứng dụng này chủ yếu ở các quận nội thành và dự kiến năm 2015 sẽ tăng lên gấp đôi do ứng dụng này sẽ được phổ biến tại các huyện, thị vùng nông thôn.

 

Theo lãnh đạo điện lực Hà Nội, phần lớn các hộ gia đình, khách hàng doanh nghiệp và cá nhân người sử dụng các dịch vụ cảm thấy hài lòng. Việc giảm hóa đơn giấy và nhắn tin tiền điện qua điện thoại đã giảm chi phí thu của EVN vả góp phần đảm bảo tính tương tác đối với khách hàng thường xuyên hơn.

 

Đại diện của EVN Hà Nội cho biết, vì EVN Hà Nội là đơn vị đầu tiên trong cả nước được Tập đoàn Điện lực, Bộ Công Thương thực hiện thí điểm hình thức hóa đơn điện tử, thanh toán tiền điện qua ngân hàng và website… nên trong thời gian đầu còn gặp nhiều khó khăn và có nhiều hạn chế. Sắp tơi EVN Hà Nội sẽ phát tờ rơi đến từng khách hàng để phổ biến quy trình này, phối hợp với người dân những vướng mắc phát sinh.

 

Trước mắt sẽ thực hiện tại các quận nội thành, tiến tới là các huyện, thị và vùng nông thôn của Hà Nội. Điện lực Hà Nội cũng cho biết sẽ đảm bảo cung ứng 100% điện cho các quận, huyện thị xã và các khu vực nông thôn của Hà Nội trong dịp tết này. Các đơn vị của EVN Hà Nội sẽ trực quân số 24/24h nhằm đảm bảo cung cấp điện cho người dân cũng như công tác khắc phục sự cố có thể xảy ra. Theo lãnh đạo EVN Hà Nội, các trường hợp đốt pháo giấy, pháo bông, thả diều lễ hội, trò chơi chong chóng quay điện tử được khuyến cáo tránh xa đường dây truyền tải điện để đảm bảo không chập, cháy nổ và dẫn đến thương vong về người trong dịp tết này.

 

EVN Hà Nội cũng cho biết mục tiêu kế hoạch năm 2015 là nâng cao chất lượng điện năng, giảm sự cố mất điện, cắt điện trên diện rộng, đáp ứng đủ điện cho doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp tại các khu cụm công nghiệp, tòa nhà thương mại và chung cư, cao ốc, cải tạo lưới điện hạ áp nông thôn, đẩy mạnh ứng dựng công nghệ thông tin vào kinh doanh và chăm sóc khách hàng. Theo nhận định của EVN, năm 2015 sẽ là năm nắng nóng đỉnh điểm, lượng điện năng từ các nhà máy thủy điện sẽ bị hạn chế do lượng nước khôngđủ nên vì vậy khuyến cáo người dân sử dụng tiết kiệm điện, sử dụng tránh lãng phí, thất thoát điện.

Nguyễn Tuyền

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *