Doanh nghiệp 26/01/2015 10:20

"Tuýt còi" doanh nghiệp vận tải chưa chịu giảm giá cước

FICA - Đoàn thanh tra về kiểm tra các đơn vị vận tải tại Hải Phòng, yêu cầu các doanh nghiệp phải giảm giá cước sau khi giá xăng giảm mạnh. Một doanh nghiệp đã bị xử phạt 10 triệu đồng do niêm yết cước sai quy định.

Tình trạng một số đơn vị kinh doanh vận tải ô tô chưa kê khai giảm cước hoặc kê khai mức giảm cước chưa phù hợp với xu hướng giảm giá xăng dầu. Mới đây, Bộ Tài chính và Bộ GTVT đã triển khai kiểm tra giá cước vận tải ở Hải Phòng.

 

Tuýt còi doanh nghiệp vận tải chưa chịu giảm giá cước

 

Theo thông tin từ các đoàn kiểm tra quản lý giá cước vận tải tại Hải Phòng đã có nhiều doanh nghiệp tiếp tục kê khai, điều chỉnh giảm cước. Cụ thể, tại Hải Phòng tính đến hết ngày 19/1, trên địa bàn đã có 37 đơn vị vận tải hành khách giảm giá cước vận tải ở mức từ 1,3% - 23,5%, tính trung bình mức giảm là 7,7% đối với tuyến cố định và 5,5% đối với taxi. Khối vận tải hàng hóa chưa có số liệu thống kê đầy đủ, tuy nhiên qua theo dõi, hầu hết các đơn vị vận tải hàng hóa đều đã thực hiện giảm giá cước từ2 - 3%.

 

Trong quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm, ngày 21/1, Thanh tra Sở GTVT Hải Phòng đã lập biên bản xử lý 1 đơn vị vận tải tuyến cố định do vi phạm trong đăng ký, kê khai, niêm yết giá cước tại bến xe và xử phạt vi phạm đối với 1 phương tiện về niêm yết giá cước. Tổng số tiền phạt hành chính là 10 triệu đồng. Hiện Hải Phòng đã có thêm 33 đơn vị vận tải tiếp tục kê khai, điều chỉnh giảm giá cước để phù hợp với giá nhiên liệu.

Thu Hằng

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *