Doanh nghiệp 18/02/2015 13:55

“Sam sung luôn ưu tiên mua các sản phẩm phụ trợ của doanh nghiệp Việt”

FICA – Tân Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam - ông Han Myoung Sup khẳng định, Samsung luôn luôn mong muốn và ưu tiên mua các sản phẩm phụ trợ của doanh nghiệp Việt Nam.

Tại buổi làm việc với Tân Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam - ông Han Myoung Sup mới đây tại Hà Nội, ông Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết thời gian qua VCCI luôn đồng hành và hỗ trợ Samsung trong việc đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam.

Đồng thời mong muốn Samsung sẽ mở rộng hoạt động nghiên cứu phát triển tại Việt Nam và kết nối được với các doanh nghiệp nội địa của Việt Nam, hỗ trợ và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) Việt Nam có thể cung ứng các linh kiện, phụ tùng cho Samsung.

VCCI và các cơ quan của Việt Nam sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho Samsung trong thế liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp Việt Nam để phát triển Samsung và nâng cao giá trị gia tăng cho nền kinh tế Việt Nam.

Ông Han Myoung Sup cho biết, bên cạnh lĩnh vực điện thoại di động, Samsung đang tiến hành mở thêm những nhà máy sản xuất đồ gia dụng điện tử tại Tp.HCM. Việc thay đổi chiến lược toàn cầu, đặc biệt là việc tái cấu trúc của Samsung gần đây không ảnh hưởng tới việc đầu tư của Samsung tại Việt Nam.

Hiện nay, Samsung đã và đang mở rộng các nhà máy tại Việt Nam. Các sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam là những model mới và cao cấp nhất của Samsung. Trong thời gian tới Samsung vẫn tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào sản xuất điện thoại tại Việt Nam.

Chủ tịch VCCI cũng đề nghị Samsung phối hợp với VCCI triển khai ba chương trình lớn mang tính chiến lược: Thứ nhất, Samsung hợp tác với VCCI đề xuất và thực hiện chương trình đào tạo đội ngũ quản trị doanh nghiệp và đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao. Thứ hai là cùng nhau triển khai một chương trình thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ. Cuối cùng, VCCI và Samsung sẽ cùng phối hợp với truyền hình Việt Nam sản xuất một bộ phim tài liệu lịch sử về tình hữu nghị Việt – Hàn.

Ông Han Myoung Sup cho biết thêm, Samsung hiện đang phối hợp với nhiều trường đại học của Việt Nam để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Tổng Giám đốc Samsung cũng nhất trí cần có một sự phối hợp giữa Samsung, VCCI và các bộ ban ngành của Việt Nam thì mới hiệu quả.

Về vấn đề phối hợp thúc đẩy ngành công nghiệp hỗ trợ, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam cho biết, Samsung và VCCI sẽ cùng nhau lựa chọn các doanh nghiệp Việt làm đối tác cho Samsung, hỗ trợ các doanh nghiệp được lựa chọn các doanh nghiệp để sản xuất các linh kiện cho Samsung.

Trước mắt, doanh nghiệp Việt có thể lựa chọn là nhà sản xuất cho các linh kiện cấp 2/cấp 3 cho Samsung. Khi đã quen với việc này thì sẽ tiến hành hợp tác lên phân khúc cao hơn.

Trong quá trình như vậy, doanh nghiệp Việt sẽ có thể học hỏi được các kinh nghiệp sản xuất, lựa chọn đối tác của Samsung, từ đó có thể nâng cao trình độ của mình.

Ông Han Myoung Sup khẳng định, Samsung luôn luôn mong muốn và ưu tiên mua các sản phẩm phụ trợ của doanh nghiệp Việt Nam. Ông cũng thống nhất sẽ phối hợp với VCCI xây dựng và thực hiện các đề án về đào tạo nguồn nhân lực và thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam.

Bích Diệp

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *