Doanh nghiệp 12/07/2018 10:02

“Ông lớn” ngành gỗ xin giảm “án phạt”

Cùng với việc xin lỗi cơ quan quản lý và cổ đông về vi phạm công bố thông tin, Gỗ Trường Thành cũng đề nghị Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước được giảm mức phạt.

undefinedGỗ Trường Thành đang trong giai đoạn tái cơ cấu

Công ty cổ phần Kỹ nghệ gỗ Trường Thành (mã chứng khoán TTF) vừa công bố giải trình nghĩa vụ công bố thông tin và xin miễn giảm tiền phạt từ Uỷ ban chứng khoán Nhà nước (UBCKNN).

Theo thông báo, Gỗ Trường Thành cho biết đã nhận được công văn của UBCKNN nhắc nhở công ty về việc “vi phạm nghĩa vụ công bố thông tin” đồng thời lên tiếng “xin lỗi” với cơ quan quản lý và các cổ đông về những phi phạm này.

Về việc chậm công bố thông tin báo cáo tài chính quý I/2017 và giải trình nguyên nhân lợi nhuận sau thuế quý I/2017, Gỗ Trường Thành lý giải, do tháng 3, tháng 4/2017 công ty có biến động lớn về cổ đông, thay đổi toàn bộ ban điều hành và hội đồng quản trị. Đồng thời, công ty này cũng thực hiện nhiều giải pháp cơ cấu hoạt động kinh doanh và tài chính công ty sau các sai phạm của lãnh đạo cũ.

Đế kỳ công bố báo cáo tài chính công ty mẹ và hợp nhất quý II/2017, công ty tiếp tục chậm. Gỗ Trường Thành cho biết, do thời điểm từ tháng 6 đến tháng 8/2017 công ty đang nỗ lực xây dựng phương án phát hành tăng vốn 1.000 tỷ đồng cho các cổ đông chiến lược, đồng thời công ty tiến hành đàm phán với các ngân hàng lộ trình thanh toán và xin miễn giảm lãi vay.

Do vậy, ở thời điểm đó, công ty đã gửi công văn xin UBCKNN cho gia hạn nộp báo cáo tài chính để đảm bảo số liệu chính xác được phản ánh trên báo cáo tài chính.

Còn về việc chậm công bố báo cáo quản trị công ty 6 tháng đầu năm 2017 là do sơ suất của người nhận ủy quyền công bố thông tin nên dẫn đến sai sót này. “Công ty đã có giải pháp để khắc phục và không tái diễn” – Gỗ Trường Thành cho biết.

Cũng theo văn bản, hiện tại, Gỗ Trường Thành đang trong giai đoạn tái cơ cấu, tăng cường quản trị doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả sản xuất để đưa công ty vượt khó khăn. Các nguồn lực công ty đang dùng tối đa cho hoạt động tái cơ cấu.

Với các nguyên nhân giải trình trên, Gỗ Trường Thành đã có đề nghị xin được UBCKNN xem xét chấp thuận cho việc miễn giảm phạt hành chính cho công ty này.

Mai Chi

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *