Doanh nghiệp 02/06/2015 19:10

“Đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản mua cổ phần Du lịch Dầu khí Phương Đông

FICA – Thông qua mua cổ phần PDC từ OCH, ông Thản cùng con rể và con gái hiện đang sở hữu 42,9% cổ phần của PDC.

Ngày 27/5, Công ty cổ phần (CTCP) Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương (OCH) báo cáo về thay đổi sở hữu của cổ đông lớn trong đó cho biết, đã thoái toàn bộ 7,43 triệu cổ phiếu PDC nắm giữ tại CTCP Du lịch Dầu khí Phương Đông.

Ngày thay đổi sở hữu vào 22/5/2015. Hoạt động thoái vốn của OCH khỏi PDC được lý giải nhằm bổ sung vốn lưu động để thực hiện và hoàn thành nốt Dự án Khách sạn Starcity Nha Trang.

Đến hôm nay, danh tính của các nhà đầu tư liên quan đến thương vụ này đã được hé lộ. Theo đó, ông Lê Thanh Thản, ông chủ Tập đoàn Mường Thanh đã mua vào 3 triệu cổ phiếu PDC, tương đương 20% cổ phần của Công ty cổ phần Du lịch Dầu khí Phương Đông.

Ngoài ra, còn có hai nhà đầu tư cá nhân khác là bà Lê Kim Giang mua 1,58 triệu cổ phiếu PDC (chiếm tỉ lệ 10,52%) và ông Đỗ Trung Kiên mua 2,85 triệu cổ phiếu PDC (chiếm tỷ lệ 19% tổng số cổ phiếu đang lưu hành của PDC).

Theo thông tin được công bố, bà Lê Thị Hoàng Yến – con gái ông Lê Thanh Thản, đồng thời cũng là vợ của ông Đỗ Trung Kiên đang sở hữu 587 nghìn cổ phiếu, tương đương 3,9% cổ phần PDC.

Như vậy ông Thản cùng con rể và con gái hiện đang sở hữu 42,9% cổ phần của PDC.

Mai Chi

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *