Doanh nghiệp giới thiệu 25/02/2015 10:46

Youtube phát hành ứng dụng dành riêng cho trẻ em

Ứng dụng chạy trên điện thoại thông minh và máy tính bảng này sẽ giúp các vị phụ huynh kiểm soát và chọn lọc cho con em mình xem những video phù hợp với lứa tuổi.

 

Vào tuần tới, trang web chia sẻ video lớn nhất thế giới YouTube sẽ phát hình một ứng dụng dành riêng cho trẻ em với tên gọi “YouTube Kids”. Ban đầu, ứng dụng sẽ xuất hiện độc quyền trên kho ứng dụng Play Store của Google. Phần mềm được phát triển nhằm cung cấp những nội dung phù hợp hơn cho những đối tượng là trẻ em. Người dùng có thể tải ứng dụng này về điện thoại thông minh và máy tính bảng của mình kể từ ngày 23/2.

 

Google đã hợp tác với các nhiều kĩ sư để sản phẩm này có giao diện thân thiện với trẻ em. Bức ảnh mới nhất về sản phẩm cho thấy sẽ có năm biểu tượng được thiết kế riêng cho ứng dụng, trong đó bao gồm một màn hình hiển thị những chương trình dành cho trẻ em rất được yêu thích như: Sesame Street, Reading Rainbow, Thomas the Tank Engine hay Yo Gabba Gabba.

 

Ngoài ra, ứng dụng này còn có biểu tượng chiếc radio với danh sách những video âm nhạc dành cho trẻ nhỏ; biểu tượng bóng đèn chứa các đoạn video mang tính giáo dục và biểu tượng ống nhòm hiển thị các video hàng đầu liên quan đến nhiều nội dung khác nhau. Nếu trẻ nhỏ tìm kiếm một nội dung không phù hợp, ứng dụng sẽ hiển thị nhắc nhở và thông báo "Bạn hãy tìm những video khác".

 

Phát ngôn viên của Youtube cho biết họ đã lên kế hoạch công bố sản phẩm này vào thứ Hai tới, ngay trong Hội nghị ngành công ngiệp giải trí dành cho trẻ em. Mục đích của các nhà sản xuất là tạo nên những giờ phút thư giãn, thoải mái nhất cho các bé nhưng vẫn giúp các vị phụ huynh có thể kiểm soát tốt nội dung những video mà con em mình theo dõi hàng ngày.

 

Theo Thế Giới Việt Nam

 

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *