Doanh nghiệp giới thiệu 22/07/2015 08:55

Vingroup nhập khẩu công nghệ sản xuất nông sản sạch từ Nhật Bản, Israel

Ngày 21/7/2015, Công ty VinEco – Tập đoàn Vingroup tiến hành ký kết hợp tác với 3 đối tác hàng đầu thế giới về cung ứng công nghệ cao cho sản xuất nông nghiệp với tổng trị giá lên tới trên 1.000 tỷ đồng. Sự kiện đánh dấu bước khởi động của VinEco, nhằm mục tiêu ra mắt thị trường mẻ nông sản sạch, an toàn đầu tiên vào quý IV/2015.

Ba đối tác của VinEco đều đến từ những nền nông nghiệp nổi tiếng, gồm: NETAFIM (Israel); KUBOTA (Nhật Bản) và Teshuva Agricultural Projects – TAP (Israel). Đây là hai quốc gia có nền nông nghiệp tiên tiến nhất thế giới với thế mạnh vượt trội về nghiên cứu, phát triển và tối ưu hiệu quả áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất.

anhvin1

anhvin2

Hai đối tác NETAFIM và TAP (cùng đến từ Israel) sẽ cung cấp cho VinEco công nghệ nhà kính – nhà lưới cùng hệ thống tưới tiệu tự động và hệ thống cung cấp dinh dưỡng chủ động cho cây trồng

Các đối tác sẽ cung cấp cho VinEco nền tảng công nghệ cao phục vụ sản xuất nông nghiệp an toàn trên quy mô lớn theo tiêu chuẩn VIETGAP và GLOBALGAP. Cụ thể TAP và NETAFIM cung cấp công nghệ nhà kính – nhà lưới với quy mô lên tới 60 ha cùng hệ thống tưới tiệu tự động và hệ thống cung cấp dinh dưỡng chủ động cho cây trồng trên diện tích gần 1.000 ha (trong giai đoạn 1). Đối tác KUBOTA cung cấp công nghệ cơ giới hóa và tự động hóa trên cánh đồng mẫu lớn ở tất cả các nông trại của VinEco trên cả nước.

Công nghệ nhà kính – nhà lưới gồm hệ thống thiết bị đồng bộ và được điều khiển tự động, có khả năng kiểm soát chủ động các yếu tố khí hậu – môi trường. Với công nghệ này, VinEco có thể đưa vào sản suất những bộ giống độc đáo, đảm bảo cung ứng cho thị trường nhiều loại rau củ quả an toàn, chất lượng chưa từng xuất hiện hoặc mới được sản xuất rất hạn chế tại Việt Nam trên quy mô lớn, năng suất cao, hạn chế sâu bệnh. Công nghệ nhà kính cũng đảm bảo cho VinEco đáp ứng tốt nhu cầu thị trường nội địa và hướng tới xuất khẩu nhờ sự ổn định trong sản xuất, hạn chế tác động bất lợi của thời tiết.

Công nghệ tưới và cung cấp dinh dưỡng cho cây trồng của TAP và NETAFIM với việc tự động hóa và được kiểm soát chặt chẽ sẽ đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng tốt nhất cho nông sản của VinEco. Trên ruộng đồng có quy mô lớn, công nghệ cơ giới hóa của KUBOTA – thương hiệu hàng đầu về máy nông nghiệp tại Nhật Bản – sẽ giúp VinEco khép kín và kiểm soát từ khâu làm sạch đến đến gieo hạt, trồng trọt. Đặc biệt KUBOTA sẽ mang đến cho VinEco các loại máy móc lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam như máy lên luống và phủ nilon, máy phun tự động…

anhvin3

KUBOTA sẽ cung cấp công nghệ cơ giới hóa và tự động hóa trên cánh đồng mẫu lớn ở tất cả các nông trại của VinEco trên cả nước.

Ngoài 3 công nghệ vượt trội trên, VinEco còn được cung ứng công nghệ sơ chế và bảo quản nông sản sau thu hoạch, đảm bảo nông sản luôn tươi ngon, đồng thời đáp ứng tối đa các yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như hàm lượng dinh dưỡng trong nông sản.

Với việc ký kết hợp tác với 3 đối tác hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp trên thế giới, VinEco đã thể hiện quyết tâm đầu tư bài bản trên quy mô lớn và bền vững trong lĩnh vực nông nghiệp, từng bước hiện thực hóa việc cung cấp sản phẩm nông sản sạch với sản lượng lớn, được canh tác thân thiện với môi trường tại Việt Nam.

Bên cạnh mục tiêu kinh doanh, VinEco còn góp phần tạo ra cuộc cách mạng trong cách làm nông nghiệp tại Việt Nam, từ đó tạo hiệu ứng lan tỏa, thúc đẩy các doanh nghiệp, người nông dân và toàn xã hội cùng hướng tới một nền nông nghiệp sạch vì sức khỏe của cộng đồng và vì sức khỏe lâu dài cho các thế hệ mai sau.

Theo kế hoạch, ngay sau lễ ký kết, VinEco sẽ khởi công và đưa nhà kính đầu tiên vào hoạt động, đảm bảo quý 4/2015 sẽ cho ra thị trường mẻ rau đầu tiên. VinEco sẽ ưu tiên phân phối nông sản qua hệ thống siêu thị Vinmart và cửa hàng tiện ích Vinmart+, đồng thời mở rộng hệ thống phân phối trên khắp cả nước, mang tính đột phá đảm bảo người tiêu dùng có thể mua sản phẩm ở nhiều nơi như siêu thị, ki-ốt trong các chợ, cửa hàng tiện lợi tại các khu vực dân cư, căng-tin trong các xí nghiệp và bán hàng trực tuyến… Đặc biệt, người tiêu dùng có thể trực tiếp hoặc gián tiếp giám sát quy trình trồng trọt thông qua hình ảnh được truyền trực tiếp từ nông trại.

Theo Hạnh Nguyên

Diễn Đàn Doanh Nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *