Doanh nghiệp giới thiệu 13/06/2015 08:56

Vingroup bắt tay Microsoft nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp

Sáng nay (12/6), Tập đoàn Vingroup và Microsoft Việt Nam đã kí kết thỏa thuận hợp tác doanh nghiệp (EA- Enterprise Agreement). Thỏa thuận cho phép Vingroup nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp, đồng thời cung cấp dịch vụ tối ưu nhất tới khách hàng thông qua các giải pháp công nghệ từ Microsoft.

Ông Vũ Minh Trí - Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam phát biểu tại sự kiện

Thỏa thuận này cho thấy cam kết mạnh mẽ của Vingroup trong việc sử dụng giải pháp CNTT hiện đại nhằm hỗ trợ tập đoàn vận hành hiệu quả tối ưu và linh hoạt nhất để phục vụ khách hàng. Theo đó, thỏa thuận EA bao gồm nền tảng Windows, Windows Server, SQL Server và System Center và nhiều sản phẩm năng suất khác… Các giải pháp tiên tiến của Microsoft, hợp nhất từ hạ tầng với Windows Server, triển khai đồng bộ thông qua Microsoft System Center và hệ điều hành Windows sẽ giúp Vingroup vận hành và giám sát hệ thống tốt hơn, tiết kiệm được chi phí và thời gian, nâng cao được chất lượng dịch vụ, gia tăng tính chuyên nghiệp, đảm bảo được sự ổn định và nâng cao năng lực bảo mật hệ thống.

Thỏa thuận EA cũng là hình thức hợp đồng thuận lợi nhất để Vingroup dễ dàng triển khai các nền tảng và dịch vụ mới của Microsoft khi những sản phẩm, dịch vụ này ra mắt. Điển hình vào cuối tháng 7/2015 tới đây, với việc triển khai Windows trên EA, Vingroup có thể tùy chọn sử dụng Windows 10 ngay vào thời điểm ra mắt. Windows 10 giúp các doanh nghiệp sử dụng được những ứng dụng mới nhất, nhất quán trên toàn bộ thiết bị như máy tính, máy tính bảng, điện thoại và các thiết bị di động khác nhau. Như vậy, khi triển khai Windows 10, CBNV Vingroup có cơ hội làm việc linh hoạt nhờ khả năng phổ quát và hợp nhất của hệ điều hành mới của Microsoft trên mọi nền tảng thiết bị.

Công ty HPT, Vingroup và Microsoft ký kết hợp tác

Ngoài việc sử dụng các phần mềm có bản quyền chính hãng phiên bản mới nhất của Microsoft, thỏa thuận EA còn cho phép Vingroup phân bổ ngân sách hợp lý thông qua việc thanh toán theo định kỳ trong nhiều năm.

“Triển khai EA là một trong những phương thức hết sức phù hợp với định hướng doanh nghiệp hiện đại. Khi luôn sử dụng những dịch vụ và giải pháp hiện đại, các doanh nghiệp sẽ củng cố được năng lực CNTT tiên tiến của từng doanh nghiệp nói riêng, gia tăng được năng lực cạnh tranh, đồng thời đẩy mạnh mặt bằng về năng lực CNTT của quốc gia nói chung. Với chính sách phân bổ ngân sách theo nhiều năm của cấp phép EA, doanh nghiệp có thể linh hoạt hơn về việc tập trung nguồn vốn và có kế hoạch cụ thể, dài hạn về lộ trình CNTT”, Ông Vũ Minh Trí - Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam chia sẻ.

Để cung cấp những lợi ích giá trị gia tăng kèm theo các hỗ trợ kỹ thuật liên tục, bộ giải pháp này sẽ được cung cấp và triển khai bởi Công ty HPT.

 

Theo Hồ Hường

Diễn Đàn Doanh Nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *