Doanh nghiệp giới thiệu 16/10/2014 14:19

Viettel khai trương mạng 3G Bitel phủ sóng 80% dân số Peru

Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) sẽ chính thức khai trương dịch vụ di động với thương hiệu Bitel tại thị trường Peru vào ngày 15/10 (giờ Peru).

Đáng chú ý, đây là mạng di động đầu tiên của Viettel chỉ cung cấp dịch vụ trên nền tảng 3G.

Tại Peru, Viettel không có mạng 2G.

Lý do cung cấp 2G không được đề cập, song trong thông báo của mình, Viettel cho biết tại thời điểm khai trương, Bitel đã lắp đặt và phát sóng 3G phủ tới gần 80% dân số toàn Peru.
 
Ông Hoàng Quốc Quyền, Tổng giám đốc Bitel cho biết mục tiêu của đơn vị này là đưa internet di động tốc độ cao tới mọi người dân Peru. Trước thời điểm ra mắt dịch vụ, Bitel đã có trên 200.000 thuê bao di động. 

“Với một đất nước đã bão hòa về mật độ người dùng điện thoại thì internet di động là tương lai mới của viễn thông và chúng tôi tin Bitel sẽ có cơ hội rất lớn,” ông Quyền chia sẻ.

Với kinh nghiệm kinh doanh dịch vụ viễn thông đã được thực hiện thành công tại Việt Nam, đến nay Viettel đã chính thức cung cấp dịch vụ tại 7 quốc gia là Lào, Campuchia, Haiti, Mozambique, Đông Timor, Peru và Cameroon. Hai thị trường khác đã được cấp giấy phép và đang trong giai đoạn xây dựng hạ tầng là Tanzania và Burundi.

Trước đó, ngày 10/10, hai công ty con của Viettel là Movitel (Mozambique) và Telemor (Đông Timor) đã nhận giải thưởng tại các hạng mục thuộc giải thưởng kinh doanh toàn cầu Stevie Awards./.

Theo Vietnam+

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *