Doanh nghiệp giới thiệu 03/07/2014 08:53

Sea Bank rót 500 tỷ đồng xây dựng Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi, Hải Phòng

Ngân hàng TMCP SeABank và UBND TP Hải Phòng vừa tổ chức Lễ ký kết hợp đồng vay vốn 500 tỷ đồng cho dự án Đầu tư xây dựng, mở rộng Khu Bay, Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi.

Lễ ký kết hợp đồng vay vốn.

Dự án này được Thủ tướng Chính phủ giao cho UBND TP.Hải Phòng, TCty Cảng hàng không Việt Nam làm chủ đầu tư. Đây là công trình giao thông cấp đặc biệt với hạng mục chính là xây mới đường cất hạ cánh và hệ thống dải hãm phanh, dải bảo hiểm đảm bảo cho các loại máy bay Boeing cất hạ cánh an toàn.

Ngoài ra, dự án có hàng loạt các công trình phụ trợ khác, như xây dựng mới sân đỗ máy bay, đáp ứng 08 vị trí đỗ cho máy bay A321/giờ cao điểm và nối với sân đỗ hiện hữu, đảm bảo khai thác tất cả các loại máy bay cấp E mà các hãng hàng không trên thế giới đang sử dụng...

Dự án dự kiến hoàn thành vào năm 2015 theo tiêu chuẩn sân bay hiện đại cấp 4E, là sân bay dự bị đầy đủ cho Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài. Khi đi vào vận hành, Cảng hàng không này sẽ tạo sức hấp dẫn đột phá, thúc đẩy mạnh mẽ thu hút nguồn vốn đầu tư vào thành phố Cảng và các địa phương khác trong vùng kinh tế duyên hải phía Bắc.

Theo Ninh Toàn

Báo Xây dựng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *