Doanh nghiệp giới thiệu 01/10/2014 11:43

Ra mắt dịch vụ chấp nhận thanh toán thẻ trên thiết bị di động mPos.vn

Ngày 30/9, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) phối hợp với Công ty CP Công nghệ MPOS Việt Nam đã ra mắt dịch vụ chấp nhận thanh toán thẻ trên thiết bị di động mPos.vn.

Theo đó, dịch vụ này cho phép các điểm kinh doanh bán lẻ chấp nhận thanh toán thẻ ngân hàng mọi nơi mọi lúc ngay trên điện thoại di động hoặc máy tính bảng của mình với nhiều tính năng tiện ích và thủ tục đăng ký đơn giản.
Các đại biểu căt băng khai trương dịch vụ mPos.vn.
Các đại biểu căt băng khai trương dịch vụ mPos.vn.

Khác với thiết bị thanh toán thẻ truyền thống (EFTPOS), mPos.vn nhỏ gọn, vận hành trên nền tảng ứng dụng di động nên có nhiều chức năng với khả năng tuỳ biến cao. MPos.vn xử lý thanh toán các loại thẻ quốc tế và nội địa thông qua thiết bị ngoại vi hai trong một: Quẹt (đối với thẻ từ) và đọc (đối với thẻ chip EMV), được thiết kế nhỏ gọn thời trang nên rất tiện dụng, giao tiếp với điện thoại di động hoặc máy tính bảng thông qua cổng tai nghe hoặc kết nối Bluetooth. Đặc biệt giá thành của mPos.vn rẻ hơn đến 5 lần so với các thiết bị thanh toán trước đây.


Ông Arn Vogels – Giám đốc quốc gia kiêm Trưởng đại diện khu vực Đông Dương của MasterCard cho biết: “Theo số liệu thống kê trên 80% DN Việt Nam là DN nhỏ và vừa. Với đặc thù nhỏ gọn, chi phí thấp, dễ sử dụng, mPos.vn đặc biệt phù hợp với các điểm kinh doanh vừa và nhỏ chưa từng chấp nhận thanh toán thẻ trước đây, giúp cho việc thanh toán trở nên dễ dàng hơn với người tiêu dùng”.

Cũng tại buổi lễ ra mắt mPos.vn, tổ chức thẻ MasterCard đã công bố chương trình hợp tác cùng mPos.vn và Sacombank với mục tiêu phát triển hàng nghìn điểm chấp nhận thanh toán thẻ mPos.vn trong một năm đầu tiên. Trong đó, các bên sẽ đặc biệt chú trọng đến các hoạt động đào tạo và tập huấn nhằm phổ cập phương thức thanh toán này đến các DN và cá nhân kinh doanh vừa và nhỏ.
 
Theo Trang Anh
Kinh Tế Thủ Đô

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *