Doanh nghiệp giới thiệu 24/01/2015 11:59

PAN Pacific huy động thành công 35 triệu USD

Công ty CP Xuyên Thái Bình (Pan Pacific - Mã CK: PAN) cho biết đã huy động thành công gần 35 triệu đô-la Mỹ trong đợt phát hành riêng lẻ 21,5 triệu cổ phiếu với mức giá 35.000 đồng/cổ phiếu.

PAN đã huy động thành công gần 35 triệu đô-la Mỹ trong đợt phát hành riêng lẻ 21,5 triệu cổ phiếu

Đây là đợt huy động vốn lần thứ ba của PAN trong hai năm trở lại đây nhằm mục đích nâng cao năng lực tài chính của công ty, tiếp tục thực hiện các thương vụ đầu tư chiến lược để theo đuổi mục tiêu xây dựng chuỗi giá trị trong ngành nông nghiệp và chế biến thực phẩm tiêu dùng. Sau đợt phát hành này, vốn điều lệ của PAN tăng từ 617 tỷ đồng lên 832 tỷ đồng.

Đáng chú ý trong đợt huy động vốn này là sự tham gia tích cực của nhóm các nhà đầu tư tổ chức nước ngoài lớn như: Tổ chức Tài chính Quốc tế International Finance Corporation (IFC) – Thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới, The Government of Singapore Investment Corporation (GIC), The Asian Entrepreneur Legacy (TAEL) Partners và Mutual Fund Elite (PYN). Ngoài ra, các nhà đầu tư lớn trong nước tham gia đợt chào bán lần này bao gồm Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn (SSI), Công ty TNHH Đầu tư NDH (NDH Invest) và Công ty CP CSC Việt Nam (CSC). IFC đã mua khoảng 5% và trở thành cổ đông chiến lược của PAN. GIC, một quỹ đầu tư của chính phủ Singapore đang quản lý giá trị tài sản trên 100 tỷ đô-la Mỹ, nâng tỷ lệ sở hữu từ 4,71% lên 5% để chính thức trở thành cổ đông lớn của công ty. TAEL Partners, Mutual Fund Elite (PYN) cũng đăng ký mua thêm để sở hữu lần lượt 20% và xấp xỉ 10% cổ phần của PAN.

Với việc thực hiện thành công đợt huy động vốn lần ba có sự tham gia của các nhà đầu tư tầm cỡ quốc tế, việc tiếp tục triển khai bước thứ ba trong chuỗi chiến lược M&A và việc thành lập PAN Food, một công ty con chuyên sâu về thực phẩm đóng gói có thương hiệu tại Việt Nam, PAN đang tiến bước theo tầm nhìn đã hoạch định để đạt mục tiêu trở thành công ty hàng đầu khu vực trong lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm tiêu dùng.

Theo Linh Anh

Diễn Đàn Doanh Nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *