Doanh nghiệp giới thiệu 17/09/2014 14:41

Hơn 5,5 tỷ tài trợ an sinh xã hội tại Đắc Lắk

Ngày 16/9, VietinBank đã tổ chức lễ khánh thành, bàn giao 114 nhà ở cho các hộ nghèo, 3 giếng nước và 1 trạm y tế tại Đắc Lắk.

Là tỉnh miền núi Tây Nguyên giàu truyền thống cách mạng và có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế khai khoáng, cây công nghiệp, những năm qua, Đắc Lắk đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế, xã hội.

Tuy nhiên với địa bàn rộng, giao thông chưa thuận tiện, hàng năm Đắc Lắk vẫn thường phải hứng chịu nhiều thiên tai, dịch bệnh, do đó đời sống của một số bà con nhân dân tại các huyện, xã, buôn làng vẫn còn nhiều khó khăn.

Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng và Giám đốc VietinBank Chi nhánh Đắc Lắk nhận bằng khen của tỉnh Đắc Lắk
Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng và Giám đốc VietinBank Chi nhánh Đắc Lắk nhận bằng khen của tỉnh Đắc Lắk.

Với triết lý phát triển kinh doanh luôn đồng hành với công tác an sinh xã hội, Tiến sĩ Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank cho biết: Năm 2014, kinh tế thế giới và trong nước có nhiều biến động, hoạt động kinh doanh ngân hàng gặp nhiều khó khăn, song VietinBank đã thực hiện tốt công tác quản trị điều hành, quản trị rủi ro, đồng thời đẩy mạnh hoạt động kinh doanh để tiếp tục dành kinh phí cho công tác an sinh xã hội. Với kết quả đạt được, VietinBank đã thực hiện công tác an sinh xã hội trên toàn quốc nói chung và Đắc Lắk nói riêng.

VietinBank trao tặng 114 căn nhà ở cho người nghèo (qua báo SGGP 14 căn), xây dựng mở rộng Trung tâm phục hồi chức năng trẻ em khuyết tật Eakar, tài trợ đào 3 giếng cấp nước sinh hoạt cho xã Hoà Lễ huyện Krông Bông, xây dựng trạm y tế quân dân y xã Iarvê, huyện EaSúp (qua báo SGGP) để các hộ gia đình và địa phương đưa vào quản lý sử dụng.

Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng trao Biển số tiền tài trợ cho đại diện lãnh đạo tỉnh Đắc Lắk.
Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng trao Biển số tiền tài trợ cho đại diện lãnh đạo tỉnh Đắc Lắk.

Chủ tịch Nguyễn Văn Thắng chia sẻ: VietinBank vui mừng khi thấy các công trình nhà ở, trung tâm phục hồi chức năng cho trẻ em khuyết tật, trạm y tế… được các cấp chính quyền địa phương và các hộ gia đình xây dựng khang trang, bền vững, đảm bảo đầy đủ nước sinh hoạt và điều kiện chăm sóc sức khỏe để bà con yên tâm lao động, tăng gia sản xuất phát triển kinh tế.

Thay mặt nhân dân địa phương tiếp nhận những món quà “quý giá và đầy nghĩa tình”, ông Hoàng Trọng Hải, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cảm ơn VietinBank đã dành tình cảm và những món quà cho người dân Đắk Lắk. Ông cũng chỉ đạo các cơ quan trong tỉnh có trách nhiệm hướng dẫn người dân sử dụng các công trình đúng mục đích, hiệu quả và phải luôn bảo quản, giữ gìn để các công trình được sử dụng lâu bền.

Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng cùng Lãnh đạo tỉnh Đắc Lắk cắt băng khánh thành và bàn giao các công trình an sinh xã hội do VietinBank tài trợ tại tỉnh Đắc Lắk.
Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng cùng Lãnh đạo tỉnh Đắc Lắk cắt băng khánh thành và bàn giao các công trình an sinh xã hội do VietinBank tài trợ tại tỉnh Đắc Lắk.

Thống kê từ năm 2010 đến nay, VietinBank đã dành trên 12 tỷ đồng hỗ trợ công tác an sinh xã hội tại Đắc Lắk, trong đó đã xây dựng 245 căn nhà ở cho các hộ nghèo, tài trợ cơ sở vật chất cho giáo dục, y tế, trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn và các tài trợ khác cho đồng bào nhân dân trong tỉnh.

Ghi nhận những nghĩa cử cao đẹp này, UBND tỉnh Đắk Lắk đã quyết định tặng bằng khen cho Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) và VietinBank Chi nhánh Đắc Lắk.

Theo Xuân Nguyện

Báo Đất việt

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *