Doanh nghiệp giới thiệu 23/09/2015 13:53

Hoạt động của Hội nghị Việt Nam - LB Nga

Từ ngày 1 - 4/10/2015, trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế “Chợ thiết bị và công nghệ quốc tế Việt Nam 2015” (International Techmart Vietnam 2015) được tổ chức tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Khoa học Liên bang Nga tổ chức chương trình Hoạt động của Hội nghị Việt Nam - LB Nga.

Chương trình nằm trong khuôn khổ chuẩn bị  kỳ họp thứ nhất Hội đồng Việt Nam - Liên bang Nga về hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, khoa học và công nghệ, nhằm thiết lập mối quan hệ liên kết, phát triển hợp tác trong lĩnh vực khoa học công nghệ giữa các tổ chức của Liên bang Nga và Việt Nam.

 

 

Tham gia chương trình hoạt động có các cơ quan của Liên bang Nga và Việt Nam, các tổ chức nghiên cứu khoa học cũng như các nhà nghiên cứu hàng đầu đang thực hiện những công trình ưu tiên cho việc phát triển khoa học kỹ thuật và công nghệ đối với Liên bang Nga và Việt Nam, trong đó bao gồm: Chế tạo máy và tự động hóa; Công nghệ thông tin và viễn thông; Công nghệ sinh học, công nghệ ứng dụng y tế; Công nghệ điện và điện tử; Công nghệ tiết kiệm năng lượng; Công nghệ sử dụng các nguồn tài nguyên quốc gia, hệ sinh thái và bảo vệ môi trường; Nông lâm; Giao thông vận tải; Công nghệ công nghiệp và sản xuất hiện đại.

 

Về phía Liên bang Nga có sự tham dự của đại diện các trường đại học hàng đầu, các viện nghiên cứu và viện hàn lâm khoa học Liên bang Nga, các trung tâm khoa học Quốc gia, các công ty hàng đầu hoạt động trong các lĩnh vực công nghệ cao.

 

Trong thời gian diễn ra chương trình triển lãm, Hội nghị bàn tròn Việt Nam - Liên bang Nga cũng được tổ chức với nội dung về phát triên hợp tác giữa Việt Nam và Liên bang Nga trong lĩnh vực giáo dục, khoa học và công nghệ. Tại Hội nghị, các đại diện tham gia sẽ thảo luận về thực trạng các vấn đề hiện nay và triển vọng phát triển hợp tác song phương trong lĩnh vực giáo dục, khoa học và công nghệ, đồng thời sẽ trình bày các dự án hợp tác giữa Việt Nam và Liên bang Nga trong lĩnh vực hợp tác khoa học - công nghệ. Đó là các dự án tầm cấp Quốc gia về phát triển công nghệ sáng tạo, chương trình phát triển sản xuất các sản phẩm quan trọng quốc gia, công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, phát triển các nguồn năng lượng mới và tái tạo.

 

Trên cơ sở tổng kết kết quả chương trình triển lãm sẽ phát hành danh mục điện tử, trong đó giới thiệu các chương trình nghiên cứu và công nghệ, cũng như đề nghị của các tổ chức Liên bang Nga về các dự án chung với các tổ chức khoa học của Việt Nam.

PV

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *