Doanh nghiệp giới thiệu 03/04/2015 10:18

Hải Hà – Kotobuki: Khẳng định thương hiệu sản phẩm

Công ty TNHH Hải Hà – Kotobuki là một trong những công ty liên doanh với Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam trong lĩnh vực bánh kẹo từ năm 1992. Trải qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Hải Hà – Kotobuki đã khẳng định được hình ảnh thương hiệu liên doanh với Nhật Bản chất lượng và tin cậy trong lòng người tiêu dùng.

Hải Hà – Kotobuki: Khẳng định thương hiệu sản phẩm

Công ty TNHH Hải Hà – Kotobuki là một trong những công ty liên doanh với Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam trong lĩnh vực bánh kẹo từ năm 1992. Trải qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Hải Hà – Kotobuki đã khẳng định được hình ảnh thương hiệu liên doanh với Nhật Bản chất lượng và tin cậy trong lòng người tiêu dùng.

Quy trình sản xuất bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm

 Quy trình sản xuất nghiêm ngặt

Ông Nguyễn Tuấn Anh - Tổng giám đốc công ty khẳng định, để thương hiệu Hải Hà- Kotobuki ngày càng phát triển mạnh trên thị trường, công ty luôn nỗ lực để cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm thông qua việc áp dụng triệt để quy trình sản xuất xanh- sạch theo tiêu chuẩn Nhật Bản. Bên cạnh việc duy trì hệ thống quản lý ATVSTP ISO 22000: 2005, HACCP.

Ngoài ra, công ty thường xuyên mời chuyên gia Nhật sang giảng dạy để hướng dẫn nâng cao quản lý sản xuất, quy trình công nghệ dây chuyền bánh tươi, đi sâu vào một số sản phẩm mang đậm phong cách Nhật Bản: bánh Orimochi, Baumkuchen, Dorayaki… Là bạn hàng tin cậy của các nhà nhập khẩu Nhật Bản. Đồng thời, tăng cường tham gia các hoạt động giao lưu Văn hóa Việt Nam – Nhật Bản, quảng bá hình ảnh thương hiệu trên các phương tiện truyền thông nhằm tăng mức độ hiện diện trên thị trường.

Từ khi phần vốn góp trong liên doanh được chuyển về Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam quản lý (năm 2005), kết quả sản xuất - kinh doanh năm 2014 so với thời điểm năm 2005 đã tăng trưởng vượt bậc: doanh thu tăng trên 5 lần, lợi nhuận tăng 6 lần, đời sống, việc làm của gần 500 lao động được bảo đảm với thu nhập bình quân trên 7 triệu đồng/người/tháng, thuộc tốp đầu trong khối các công ty sản xuất bánh kẹo, thực phẩm của tổng công ty.

Cùng với việc tăng năng lực sản xuất - kinh doanh, công ty xây dựng nhiều chương trình thi nâng cao quản trị doanh nghiệp như: Thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí giảm tỷ lệ tiêu hao vật tư so với định mức kinh tế kỹ thuật từ 0,5-1%. Ổn định việc làm và thu nhập cho người lao động tăng 108,3% so với năm 2013. Đẩy mạnh phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật và ứng dụng vào sản xuất mang lại hiệu quả cao, điển hình như sáng kiến: Lắp đặt hệ thống điều hòa đầu máy dập hình kẹo mềm đã giảm tỷ lệ kẹo thứ phẩm từ 20% xuống còn 5%; triển khai ứng dụng phần mềm vào công tác bán hàng; liên doanh liên kết sản xuất một số mặt hàng phục vụ xuất khẩu….

Với hàng loạt giải pháp linh hoạt nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, thương hiệu Hải Hà- Kotobuki sẽ ngày càng khẳng định được thương hiệu không chỉ thị trường trong nước mà còn ở nhiều nước trên thế giới.

Áp dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất

 Ông Tuấn Anh cho rằng, năm 2015, hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, thuế nhập khẩu bánh kẹo bằng 0%. Đây vừa là cơ hội cũng vừa là thách thức rất lớn đối với các công ty sản xuất - kinh doanh bánh kẹo, trong đó có Hải Hà- Kotobuki do phải cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu bánh kẹo nhập ngoại. Vì vậy, để hoàn thành kế hoạch sản xuất năm 2015, công ty sẽ thực hiện đồng thời 3 giải pháp: thứ nhất, đẩy mạnh sản xuất hàng xuất khẩu, nâng cao giá trị sản phẩm và giá trị thương hiệu của công ty; thứ hai, áp dụng các tiến bộ công nghệ tiên tiến, hiện đại của Nhật Bản trong sản xuất chế biến vào sản xuất - kinh doanh, đẩy mạnh công tác cơ giới hóa trong sản xuất; thứ ba, phát triển các sản phẩm tăng cường bổ sung vitamin và khoáng chất, các sản phẩm ăn kiêng nâng cao giá trị dinh dưỡng của sản phẩm đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng…

Bên cạnh đó, công ty cũng thường xuyên nâng cao trình độ nghề nghiệp, tay nghề cho người lao động, công ty thường xuyên cử cán bộ tham gia các lớp đào tạo do tổng công ty và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam hoặc các cơ quan hữu quan tổ chức. Hàng năm, công ty tổ chức huấn luyện công tác an toàn vệ sinh lao động- phòng chống cháy nổ cho toàn thể người lao động trong công ty.

Theo báo công thương

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *