Doanh nghiệp giới thiệu 24/11/2014 14:33

Gói 30.000 tỷ đồng chậm: Doanh nghiệp sốt ruột vào cuộc "gỡ” nút thắt

Vừa qua, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết sửa đổi, bổ sung số 02 về cho vay mua nhà trong gói vay vốn 30.000 tỷ đồng. Theo đó, gói hỗ trợ vừa mở rộng đối tượng được vay vừa kéo dài thời gian vay, tạo điều kiện hơn cho người dân tiếp cận vốn vay. Tuy nhiên phần thủ tục vay vốn phức tạp vẫn khiến nhiều người e ngại.

Chương trình tín dụng 30.000 tỷ đồng hỗ trợ nhà ở xã hội được triển khai từ tháng 6/2013 đến nay, tuy nhiên, đến nay, tiến độ giải ngân vẫn rất chậm. Theo báo cáo của Bộ Xây dựng, đến ngày 15/10, tổng số tiền các ngân hàng đã cam kết giải ngân theo chương trình là gần 7.950 tỷ đồng, dư nợ 3.576 tỷ, mới được gần 12% gói hỗ trợ.

 

Theo đánh giá của ông Phan Đức Tú, Tổng Giám đốc BIDV, tiến độ giải ngân tín dụng cho vay đối với chương trình này là chưa cao so với kỳ vọng ban đầu. Một phần là do nguồn cung của các căn hộ thuộc diện được hỗ trợ còn rất thấp.

 

Tuy nhiên, về phía các doanh nghiệp bất động sản lại cho rằng, nguồn cung hiện không thiếu, vấn đề là nằm ở thủ tục phức tạp khiến nhiều người có nhu cầu vay vốn e ngại. Thậm chí, nhiều người còn chưa hiểu chính xác các bước phải làm ra sao.
 
Gói 30.000 tỷ đồng chậm: Doanh nghiệp sốt ruột vào cuộc gỡ” nút thắt

 

Chính vì vậy, nhằm giúp việc tiếp cận gói 30.000 tỷ trở nên dễ dàng hơn, mới đây, chủ đầu tư Viglacera đã thành lập riêng một tổ tư vấn vay vốn 24/7, hỗ trợ 100% thủ tục pháp lý, hành chính cho khách hàng cũng như xây dựng một hệ thống các ngân hàng liên kết để cùng chung tay giải quyết nhanh chóng thủ tục vay vốn cho người mua nhà.

 

Động thái này cùng với việc mở rộng đối tượng và nâng thời hạn cho vay mà Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành được các chuyên gia bất động sản đánh giá là khá tích cực, hứa hẹn việc tiếp cận nguồn vốn 30.000 tỷ đồng này sẽ trở nên dễ dàng hơn.

 

Theo đại diện Viglacera: “Tất cả các khâu từ xác nhận thực trạng nhà, xác minh thu nhập, chứng minh năng lực tài chính … đều được đội ngũ tư vấn viên hỗ trợ tối đa,. Tư vấn viên còn giúp người vay lên bảng lịch trả nợ lãi suất ngân hàng để biết cụ thể số tiền gốc và lãi mỗi kỳ cần trả”.

 

Ví dụ, với căn hộ 58m2 ở khu đô thị Đặng Xá, có giá trị khoảng 740 triệu đồng, người mua chỉ cần có 230 triệu đồng (đóng 30% đợt 1), thì khi được vay gói hỗ trợ 30.000 tỷ (vay 70% giá trị còn lại trong 15 năm, lãi suất 5%/năm) hàng tháng khách hàng chỉ phải trả gốc và lãi tối đa trung bình khoảng 4 triệu đồng/tháng.
 

Với mức chi trả này, theo đánh giá của giới môi giới bất động sản, là rất phù hợp với túi tiền của người lao động, chỉ bằng chi phí thuê nhà hàng tháng.

 

Theo nhận định của các chuyên gia, mặc dù, tiến độ giải ngân cho vay đối với chương trình này chưa cao so với kỳ vọng ban đầu, song với những thay đổi mới về đối tượng cũng như thời hạn cho vay và sự vào cuộc của chính doanh nghiệp bất động sản trong vấn đề thủ tục sẽ khiến người mua dễ dàng hơn với gói vay 30.000 tỷ đồng này, tăng lượng giao dịch cho phân khúc dự án nhà thu nhập thấp.

 

Ngày 7/12/ 2014, Viglacera cũng sẽ khai trương 3 căn hộ mẫu thuộc chung cư thương mại Đặng Xá, có diện tích 46 m2; 58 m2; 70 m2 để khách có lựa chọn phù hợp. Dự kiến có hơn 200 khách mời là khách hàng đã mua nhà và nhiều nhà đầu tư quan tâm tới dự án tới tham dự.
 
Gói 30.000 tỷ đồng chậm: Doanh nghiệp sốt ruột vào cuộc gỡ” nút thắt

 

Các căn chung cư thương mại Đặng Xá đều có thiết kế hợp lý, khai thác tối ưu không gian sử dụng; chất lượng xây dựng tốt; vật liệu xây dựng đồng bộ, thân thiện với môi trường. Đây cũng là dự án đầu tiên tại Việt Nam trong phân khúc chung cư giá rẻ có thiết kế một công viên nhỏ ở mỗi tầng. Thiết kế này tuy làm giảm số lượng căn hộ và “thất thu” một khoản không nhỏ của chủ đầu tư Viglacera nhưng mang lại không gian sống gần gũi thiên nhiên, nơi cư dân có thể ngắm cảnh, dạo chơi sau mỗi ngày làm việc.
 
Gói 30.000 tỷ đồng chậm: Doanh nghiệp sốt ruột vào cuộc gỡ” nút thắt

 

Nhân dịp khai trương và mở bán đợt cuối, các căn hộ có giá từ 11,6 triệu đồng/m² (chưa bao gồm VAT), khách hàng có cơ hội sở hữu ngay 03 xe máy HONDA – Vision mới nhất và 15 máy giặt SANYO – S70 thiết kế hiện đại. Với tiến độ thi công khẩn trương, dự án đã hoàn thành phần thô và đang chuẩn bị đi vào giai đoạn hoàn thiện để bàn giao cho cư dân vào đầu năm 2015.

 
 H.Anh

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *