Doanh nghiệp giới thiệu 18/12/2014 07:45

Đón mùa kiều hối, ra mắt dịch vụ chuyển khoản liên quốc gia

Tối 17/12, Công ty Cổ phần Chuyển mạch Tài chính Quốc gia Việt Nam (Banknetvn) đã ra mắt dịch vụ Chuyển khoản liên quốc gia (Cross Border Fund Transfer - CBFT).

Theo đó, Banknetvn hợp tác với Công ty Viễn thông và Bù trừ Tài chính Hàn Quốc triển khai chiều nhận tiền về từ Hàn Quốc.

Được thành lập vào năm 2004 với nhiệm vụ chính là thiết lập hệ thống chuyển mạch kết nối hệ thống thẻ của các ngân hàng tại Việt Nam, đến nay, Banknetvn đã kết nối liên thông với 55 ngân hàng trên toàn quốc. Bên cạnh việc kết nối các ngân hàng trong nước, Banknetvn còn đẩy mạnh triển khai kết nối với các tổ chức chuyển mạch thẻ của các quốc gia trên thế giới để hòa cùng sự phát triển của nền kinh tế và xu hướng kết nối toàn cầu.

Năm 2009, Banknetvn kết nối với tổ chức chuyển mạch thẻ của Trung Quốc - Union Pay. Tháng 10/2010,  Banknetvn tỏ rõ vai trò và sứ mệnh là đầu mối kết nối chuyển mạch thẻ với các tổ chức chuyển mạch nước ngoài được Ngân hàng Nhà nước tín nhiệm chỉ định thông qua việc gia nhập Mạng thanh toán Châu Á (APN). Đây là tổ chức  kết nối hệ thống chuyển mạch các nước ASEAN và khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Đến nay, Banknetvn đã kết nối với các tổ chức chuyển mạch thẻ của Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan, Liên Bang Nga và Trung Quốc để triển khai các dịch vụ tiện ích cho khách hàng.

Nhằm đáp ứng nhu cầu chuyển tiền về Việt Nam ngày càng tăng của những người đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài, Banknetvn đã xúc tiến hợp tác với các đối tác chuyển mạch của các quốc gia và các ngân hàng thành viên cho ra đời Dịch vụ Chuyển khoản liên quốc gia - CBFT. Sau một thời gian cùng các ngân hàng thành viên tích cực phối hợp triển khai với Công ty Viễn thông và Bù trừ Tài chính Hàn Quốc - KFTC, ngày 17/12, Banknetvn chính thức khai trương dịch vụ CBFT - chiều nhận tiền về từ Hàn Quốc.

Với dịch vụ này, khách hàng tại Hàn Quốc có thể thông qua các kênh: Quầy giao dịch, ATM, Internet Banking… thực hiện chuyển tiền từ Hàn Quốc tới tài khoản/thẻ của người nhận tại Việt Nam theo thời gian thực, nghĩa là người nhận sẽ nhận được tiền ngay sau khi người gửi hoàn tất giao dịch. Các ngân hàng thành viên đầu tiên của Banknetvn triển khai dịch vụ này bao gồm: Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank), Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) và Ngân hàng TMCP Dầu khí Toàn cầu (GP.Bank).

Việc tham gia dịch vụ CBFT của Banknetvn sẽ giúp các ngân hàng thành viên nâng cao năng lực cạnh tranh nhờ mang lại thêm tiện ích cho khách hàng, tạo thêm nguồn doanh thu từ phí dịch vụ. Đặc biệt, dịch vụ này sẽ giúp nâng cao hình ảnh, thương hiệu của các ngân hàng không chỉ trong phạm vi Việt Nam mà còn vươn ra thị trường quốc tế. Về phía người gửi sẽ có thêm lựa chọn kênh chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam một cách tiện lợi, nhanh chóng và hiện đại với mức chi phí hợp lý. Người nhận sẽ nhận được tiền ngay sau khi người gửi hoàn tất giao dịch.

“Chúng tôi cho rằng, với mục tiêu mang lại nhiều hơn nữa những giá trị gia tăng cho khách hàng, Banknetvn sẽ cùng các ngân hàng thành viên đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng và theo định hướng phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ như hiện nay”, ông Nguyễn Quang Minh Tổng Giám đốc Banknetvn chia sẻ trong buổi ra mắt chính thức dịch vụ mới CBFT.

Được biết, sự kiện ra mắt dịch vụ Chuyển khoản liên quốc gia là một mốc phát triển mới của Banknetvn trong lộ trình Hội nhập quốc tế, vì lợi ích của các ngân hàng, của người sử dụng thẻ, đồng thời, mang lại nhiều lợi ích cho nền kinh tế, cho định hướng phát triển các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam. Trong tương lai, Banknetvn sẽ hợp tác chặt chẽ hơn nữa với các tổ chức quốc tế và các ngân hàng thành viên nhằm đem lại những tiện ích thanh toán mới cho đông đảo tầng lớp dân cư và doanh nghiệp Việt Nam, phát huy vai trò là Trung tâm chuyển mạch thẻ thống nhất quốc gia theo định hướng của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Thu Phương

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *