Doanh nghiệp giới thiệu 27/01/2015 16:47

Cận cảnh đối thủ mới của Coca-Cola và Pepsi

Tập đoàn Hoà Bình đã chính thức vận hành Nhà máy Bia và Nước giải khát Hoà Bình tại Khu công nghiệp Tiên Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Nhà máy có tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng, với công suất thiết kế khoảng 200 triệu lít/năm.

Hiện nhà máy cho ra lò 4 loại sản phẩm dạng lon là nước ngọt có gas V Cola, nước tăng lực Fansipan Gold và Fansipan Red và nước uống thể thao Sport 5. Trong năm nay, nhà máy sẽ sản xuất thêm nhiều sản phẩm như nước cam ép và bia.

Nhà máy sử dụng nguyên liệu và hương liệu nhập khẩu từ các nhà cung cấp uy tín trên thế giới như Firmenich là tập đoàn lớn nhất của Thuỵ Sỹ về hương hiệu và DSM là công ty đa quốc gia cung cấp vi chất hàng đầu thế giới có trụ sở tại Hà Lan.

Đây là nhà máy sản xuất nước ngọt có ga đầu tiên tại Việt Nam do doanh nghiệp trong nước làm chủ đầu tư. Ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Hoà Bình, cho biết, hiện nay, thị trường nước ngọt có gas hoàn toàn do hai doanh nghiệp nước ngoài là Coca Cola và Pepsi chiếm lĩnh. Trước đây, đã có doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào lĩnh vực này, nhưng không đủ sức đối đầu với doanh nghiệp nước ngoài nên buộc phải thoái lui.

Đây là nhà máy sản xuất nước ngọt có ga đầu tiên tại Việt Nam do doanh nghiệp trong nước làm chủ đầu tư
Đây là nhà máy sản xuất nước ngọt có ga đầu tiên tại Việt Nam do doanh nghiệp trong nước làm chủ đầu tư


Ông Đường khẳng định, Hoà Bình đủ tự tin đương đầu với các đại gia ngoại trong lĩnh vực sản xuất nước ngọt có gas dựa trên dây chuyền thiết bị hiện đại nhất thế giới cũng như nguồn nguyên liệu chất lượng quốc tế.

Đặc biệt, với giá thành thấp hơn khoảng 1.500 đồng/lon so với sản phẩm của các doanh nghiệp nước ngoài, sản phẩm V Cola sẽ tạo giành được sự ủng hộ của người tiêu dùng trong nước theo phương châm “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”.

Cùng phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn mục sở thị nhà máy sản xuất nước ngọt có gas đầu tiên của doanh nghiệp Việt Nam:

Ông Nguyễn Hữu Đường – đại gia bất động sản quyết định tấn công mạnh vào thị trường nước giải khát
Nhà máy Bia và Nước giải khát Hoà Bình được xây dựng trên nền Nhà máy bia Á Châu trước đây. Tiến độ xây dựng nhà xưởng nhanh đến mức các chuyên gia Đức cũng không ngờ tới
Dây chuyền sản xuất nhập của hãng Krones (Đức) thuộc dạng hiện đại nhất và mới nhất thế giới.
Các chuyên gia Đức trực tiếp lắp đặt và giám sát vận hành dây chuyền sản xuất
Đây là nhà máy sản xuất nước ngọt có gas đầu tiên do doanh nghiệp Việt Nam đầu tư
Nguyên liệu và hương liệu đều được nhập khẩu từ các hãng danh tiếng
Các thùng nước ngọt có gas đầu tiên sẵn sàng đến tay người tiêu dùng

Theo Báo Đầu Tư

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *