Doanh nghiệp giới thiệu 27/04/2018 12:35

18 doanh nghiệp Đức sang Việt Nam tìm kiếm lao động

Nhằm tìm kiếm lao động lành nghề và nguồn nhân lực cho các ngành cơ khí, chế tạo máy, kỹ thuật, chế biến thực phẩm và may công nghiệp mà nước này còn thiếu, mới đây một nhóm gồm 18 doanh nghiệp lớn ở Đức đã sang Việt Nam để trực tiếp tuyển dụng và tìm hiểu cách đào tạo lao động Việt Nam chuẩn bị sang Đức làm việc.

Theo công ty TNHH Hà Nôi IEC - đại diện thương mại và văn hóa của bang Thuringia, CHLB Đức tại Hà Nội, đơn vị tổ chức các cuộc tiếp xúc, tiềm kiếm các ứng viên thì việc doanh nghiệp Đức sang tận Việt Nam để trực tiếp xem quy trình tuyển dụng, đào tạo và lựa chọn ứng viên sang Đức học tập và làm việc cho thấy nhu cầu lao động Việt Nam tại nhiều ngành, nghề và lĩnh vực ở Đức đang khan hiếm.

Được biết, năm 2016, 20 lao động Việt Nam trong các ngành sản xuất đồ gia dụng, chế biến thực phẩm, sản xuất thủy tinh y tế,  xây dựng và vệ sinh công nghiệp đã nhận được học bổng của Đức.

Năm 2017, Phòng Thương Mại và Công Nghiệp miền Nam Thuringia (IHK Südthüringen) cũng đã cấp 40 suất học bổng cho các ngành nghề: Xây dựng, Chế biến gỗ và sản xuất đồ nội thất, Kỹ thuật, Chế biến thực phẩm.  

Trong năm 2018, IHK tiếp tục cấp 40 suất học bổng cho các khối ngành Kỹ thuật, Cơ khí, Chế biến thực phẩm và May công nghiệp.

Với chương trình này, các học viên học nghề tương lai sẽ được hỗ trợ hoàn toàn chi phí học tập tiếng Đức đạt tới trình độ B2 tại Trung tâm Ngoại ngữ Hà Nội IEC trước khi sang Đức tham dự khóa đào tạo nghề kéo dài 3 năm. 

Trong suốt thời gian học tại Đức, học viên sẽ được học tập với chương trình đào tạo kép, một chương trình đào tạo nghề nổi tiếng ưu việt của CHLB Đức với 40% thời gian học lý thuyết và 60% thời gian học thực hành tại các doanh nghiệp. 

Sau khi kết thúc khóa học, các học viên sẽ có 100% cơ hội việc làm tại chính các doanh nghiệp Đức đào tạo thực hành và hưởng các chế độ lao động như công dân nước sở tại.

Thông qua chuyến công tác lần này của Phòng Thương Mại và Công Nghiệp IHK – Suedthueringen cùng 18 doanh nghiệp lớn trong bang sẽ mở ra những cơ hội hợp tác mới với các trường đào tạo nghề trong nước cũng như việc giúp cho nhiều thanh niên Việt Nam thực hiện được ước mơ tìm kiếm nghề nghiệp theo đam mê trong một môi trường đào tạo đẳng cấp quốc tế. 

An Linh

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *