Doanh nghiệp giới thiệu 17/09/2014 14:09

"Sữa học đường"- Tầm cao mới cho trẻ em Việt Nam

Từ năm học 2014 - 2015 này, tỉnh Bắc Ninh triển khai chương trình Sữa học đường đến các trường mầm non trên toàn tỉnh.

Chương trình dự kiến đầu tư 54 tỉ đồng với sự tham gia của CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk).

Là tỉnh thứ 2 trên toàn quốc quyết tâm thực hiện chương trình Sữa học đường, tỉnh Bắc Ninh đã dành 178 tỉ đồng trong 5 năm đầu tiên cho trẻ em trên địa bàn tỉnh và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Theo đó, 24 trường mầm non với hơn 11.600 trẻ đã được thụ hưởng lợi ích từ chương trình này. 


Được biết, nguồn kinh phí bảo đảm cho chương trình gồm 50% từ ngân sách tỉnh và phần còn lại sẽ do phụ huynh đóng góp và các nguồn xã hội hóa. Mục tiêu của chương trình là giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng (SDD) cân nặng từ 4,3% xuống 4% và SDD chiều cao từ 5,6% xuống 5,2% ngay trong năm đầu tiên thực hiện tại 24 trường. Phấn đấu đến cuối năm 2017, tỷ lệ SDD cân nặng và SDD chiều cao tại tất cả các trường mầm non của tỉnh sẽ giảm xuống còn 3,5% và 4% tương ứng.
 
Bà Trần Hạnh Dung, Giám đốc truyền thông Công ty Tetra Pak Việt Nam cho biết, qua một năm thực hiện thí điểm chương trình này cùng tỉnh Bắc Ninh, bà nhận thấy rõ hiệu quả của chương trình trong việc cải thiện dinh dưỡng, chiều cao và cân nặng của trẻ hiện nay. 

Bà Hạnh Dung cũng bày tỏ tin tưởng tỉnh Bắc Ninh sẽ là một bài học thành công, tạo đà cho một chương trình đầy tính nhân văn như chương trình Sữa học đường đến với trẻ em ở các tỉnh/thành khác của Việt Nam.

Giám đốc Điều hành Vinamilk, bà Bùi Thị Hương chia sẻ thêm: “Vinamilk luôn quan tâm thúc đẩy chương trình Sữa học đường như một trong những hoạt động xã hội quan trọng nhất của công ty. Mong muốn của Vinamilk là mọi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày để nâng cao thể chất tầm vóc của người Việt vì một Việt Nam luôn vươn cao.”
 
Theo Ngọc Diễm
Một Thế Giới

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *