Chứng Khoán 25/02/2014 12:08

Ủy ban Chứng khoán bác tin nới room nước ngoài trong tháng 2

FICA - Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước sẽ chính thức công bố quyết định của Thủ tướng sau khi chính thức được ban hành theo đúng quy định của pháp luật.

Trong thông cáo đăng trên website chính thức của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước sáng nay, cơ quan này cho biết, trong thời gian vừa qua, trên thị trường chứng khoán có thông tin đăng tải không chính xác về thời gian Thủ tướng Chính phủ ký ban hành văn bản thay thế Quyết định 55/2009/QĐ-TTg ngày 15/4/2009 về tỷ lệ tham gia của nhà đầu tư nước ngoài trên thị trường chứng khoán Việt Nam (room nước ngoài).

Ngày hôm qua, trên thị trường xuất hiện tin đồn Thủ tướng Chính phủ sẽ ký quyết định thông qua đề xuất về nới room nước ngoài ngay trong cuối tháng 2 này (tức chỉ trong vòng tuần tới). Theo đó, tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài tại các công ty niêm yết là 60% thay vì 49% như hiện tại. Đối với các công ty chứng khoán, chứng chỉ quỹ, nhà đầu tư nước ngoài được sở hữu 100% thay vì tối đa là 49%. Đối với cổ phiếu không có quyền biểu quyết, nhà đầu tư nước ngoài được phép mua không giới hạn.


Thông tin này được cho là yếu tố tác động khiến VN-Index tăng hơn 6 điểm, trong khi HNX-Index cũng tăng 1,85% trong phiên giao dịch hôm qua.

Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước chính thức thông báo thông tin nới room trên là không chính xác và sẽ công bố quyết định của Thủ tướng sau khi chính thức được ban hành theo đúng quy định của pháp luật.

Lam Thanh

Chuyên mục: Chứng Khoán

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *