Chứng Khoán 12/01/2016 13:29

Tự tăng lương cho mình, sếp doanh nghiệp "lãnh án" phạt

FICA - Với việc tự ý tăng lương năm 2013 và 2014 cho bản thân, thêm đó cấp duyệt khoản vay hơn 600 triệu đồng cho một thành viên HĐQT khác mà không thông qua Hội đồng cổ đông, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc công ty EVE đã bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phạt 60 triệu đồng.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với ông Lee Jae Eun, Chủ tịch Hội đồng quản trị CTCP Everpia (EVE). Ông Lee cũng chính là Tổng giám đốc của EVE.

Mức phạt tiền đối với ông này là trên 60 triệu đồng do không tuân thủ đầy đủ trách nhiệm và nghĩa vụ về quản trị công ty theo quy định của pháp luật, vi phạm quy định về ngăn ngừa xung đột lợi ích.

Cụ thể, theo Ủy ban Chứng khoán, ông Lee Jae Eun đã phê duyệt việc tăng lương năm 2013 và 2014 cho Tổng giám đốc của công ty mà không đưa vấn đề này ra thông qua trước Hội đồng quản trị.

Ngoài ra, trong năm 2014,  ông Lee Jae Eun tiếp tục phê duyệt việc cấp khoản vay 615 triệu đồng của công ty cho ông Cho Yong Hwan, Thành viên Hội đồng quản trị khi chưa có quyết định của Đại hội đồng cổ đông.

Everpia có mặt tại Việt Nam khoảng 20 năm, vốn điều lệ 279,8 tỷ đồng, hoạt động chính trong ngành sản xuất các sản phẩm chăn ga gối đệm và bông tấm (chủ các thương hiệu Everon, Artemis, Edelin...)

Bích Diệp

Chuyên mục: Chứng Khoán

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *