Đầu tư 16/03/2014 18:40

Vietcombank đã "rót" 38.000 tỷ đồng cho EVN

FICA - Vietcombank đã hỗ trợ EVN cùng các đơn vị thành viên trong việc cấp tín dụng để đầu tư vào nhiều dự án quan trọng của ngành Điện với tổng giá trị đầu tư (bao gồm các khoản tín dụng đã giải ngân và cam kết cho vay) đến nay là gần 38.000 tỷ đồng.

 

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, ngày 13/3 vừa rồi, Tập đoàn này đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).

Theo thỏa thuận, hai bên cam kết hợp tác toàn diện, lâu dài và cùng có lợi trên nhiều lĩnh vực hoạt động có liên quan. Đây cũng là cơ sở để EVN, Vietcombank và các đơn vị thành viên của hai bên đàm phán, ký kết các hợp đồng cung cấp dịch vụ cụ thể.

Trong những năm qua Vietcombank đã thu xếp thành công nhiều khoản tài trợ cho các dự án điện lớn của Tập đoàn Điện lực Việt Nam như: Dự án Thủy điện Sơn La; Dự án Thủy điện Lai Châu; Dự án Nhiệt điện Phú Mỹ 2.1; các Dự án Thủy điện: Pleikrông, Srepok 3, Đồng Nai 3, Đồng Nai 4; dự án đường dây 500 kV Sơn La - Lai Châu, đồng thời tiếp tục tài trợ vốn cho các dự án nằm trong quy hoạch phát triển điện VII như: Dự án Nhiệt điện Vĩnh Tân 4; Dự án Cảng biển Trung tâm điện lực Duyên Hải…

Gần đây nhất vào ngày 4/3/2014, Vietcombank cũng đã ký kết hợp đồng tín dụng khung trị giá 1.700 tỷ đồng tài trợ vốn cho các dự án lưới điện của Tổng công ty điện lực miền Bắc.

Vietcombank đã hỗ trợ EVN cùng các đơn vị thành viên trong việc cấp tín dụng để đầu tư vào nhiều dự án quan trọng của ngành Điện với tổng giá trị đầu tư (bao gồm các khoản tín dụng đã giải ngân và cam kết cho vay) đến nay là gần 38.000 tỷ đồng.

Theo đánh giá của Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN – Hoàng Quốc Vượng, “Việc ký kết thỏa thuận hợp tác này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác chiến lược, lâu dài giữa EVN và Vietcombank, khẳng định mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai bên cũng như giữa các đơn vị thành viên của hai bên; khẳng định cam kết đồng hành và hỗ trợ lâu dài của Vietcombank đối với EVN nói riêng và cho sự nghiệp phát triển công nghiệp điện năng của Việt Nam nói chung”.

Trong khuôn khổ lễ ký kết, Hội sở chính và Chi nhánh Vietcombank Hà Nội cũng đã triển khai ký kết các thỏa thuận hợp tác toàn diện với các đơn vị thành viên của EVN, bao gồm: Tổng Công ty Phát điện 1 (EVN GENCO 1) và Tổng Công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVN HANOI).

Bích Diệp

Chuyên mục: Đầu tư

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *