Chứng Khoán 27/07/2014 06:58

Tốp năm mã chứng khoán giao dịch mạnh nhất trong tuần

Những mã đứng đầu trong nhóm năm mã chứng khoán giao dịch mạnh nhất tuần qua vẫn là những cái tên quen thuộc

 

 

Những mã đứng đầu trong nhóm năm mã chứng khoán giao dịch mạnh nhất tuần qua vẫn là những cái tên quen thuộc. Trên sàn HoSE, FLC và HQC chia nhau hai vị trí dẫn đầu trong khi PVX là mã đầu bảng trong nhóm giao dịch nhiều nhất ở sàn HNX.

Theo số liệu vừa được Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội (SHS) thống kê ngày 25/7, trên sàn HoSE, FLC tiếp tục được các nhà đầu tư giao dịch nhiều nhất về khối lượng khi đạt hơn 67,8 triệu đơn vị. Trong tuần trước, FLC cũng giao dịch trên 90 triệu đơn vị. 

Mã HQC đứng vị trí thứ hai trong nhóm giao dịch mạnh tuy nhiên khối lượng giao dịch đã giảm về mức xấp xỉ 21,6 triệu đơn vị thay vì gần 32 triệu đơn vị trong tuần trước. Mã HAG đứng vị trí thứ năm với khối lượng giao dịch khoảng 14,6 triệu đơn vị.

Trong khi đó, trên sàn HNX, PVX và SCR là hai mã có khối lượng giao dịch lớn nhất tuần qua, lần lượt là gần 24,9 triệu đơn vị và trên 20,3 triệu đơn vị. Ở những vị trí tiếp theo là các mã KLF, SHB và KLS.

 
Trên sàn HoSE, các nhà đầu tư nước ngoài mua ròng mã PPC mạnh nhất và đạt khoảng 1,89 triệu cổ phiếu. Trong tuần trước, PPC cũng đứng ở vị trí đầu tiên với hơn gần 1,3 triệu cổ phiếu được khối ngoại mua vào.


Trong khi đó, VIC là mã bị nhóm này bán ra nhiều nhất với hơn 1,5 triệu đơn vị.

Tại sàn HNX, hai cái tên được khối ngoại chú ý nhất là vẫn là PVS với gần 1,6 triệu đơn vị mua vào tuần này. Trong tuần trước, mã này cũng đứng ở vị trí dẫn đầu với hơn 1,3 triệu đơn vị được mua vào.

Trong khi đó, VCS là mã được các nhà đầu tư nước ngoài bán ra nhiều nhất với 6,7 triệu đơn vị./.

Theo Xuân Dũng

TTXVN

Chuyên mục: Chứng Khoán

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *