Chứng Khoán 05/07/2014 09:22

Tin đồn Hà Hồ ly hôn đẩy giá cổ phiếu QCG tăng vọt

Gần đây, người hâm mộ khá xôn xao trước thông tin Hồ Ngọc Hà chia tay doanh nhân Cường đô la đang sau 7 năm mặn nồng vì hiếm khi xuất hiện cùng nhau.

Nguyên nhân của sự đổ vỡ này được đồn thổi là do việc kinh doanh của Cường Đô La không suôn sẻ nên vướng nợ nần hàng chục tỷ đồng. Hà Hồ cũng từng phải bỏ tiền tỷ ra để trả một vài món nợ cho chồng nên cảm thấy mệt mỏi. Không những thế, Cường Đô La còn bị đồn là cặp kè với một người mẫu tai tiếng. Việc này khiến cho sự rạn nứt tình cảm gia đình ngày càng lớn khiến Hà Hồ quyết định chia tay.
 
 
 
Đứng trước tin đồn này, Hà Hồ đã đăng tải bức hình được cho là mới nhất của Hà Hồ ăn tối cùng Cường Đô la để dẹp yên dư luận.
 
Mặc dù thông tin chia tay vẫn còn chưa được xác thực bởi người trong cuộc lựa chọn cách im lặng, người hâm mộ thì liên tục bày tỏ sự khó chịu, nhưng mặt tích cực của nó cũng đã xuất hiện. 
 
Cụ thể là sau khi rộ lên tin đồn Cường Đô la bị vợ bỏ, cổ phiếu QCG bỗng chốc lột xác. 
 
Nếu trong tháng 6, QCG có xu hướng giảm giá, không được nàh đầu tư để mắt đến thì từ ngày 1/7, QCG đã tăng nhẹ (200 đồng/CP). Đặc biệt, đến ngày 3/7, QCG bỗng dưng “dậy sóng”. Chỉ sau hơn 1 tiếng giao dịch, QCG bỗng tăng trần, tăng 600 đồng/CP lên 9.200 đồng/CP.
 
Như vậy, kể từ khi tin đồn xuất hiện, cũng có thể là ngẫu nhiên trùng hợp, nhưng QCG đã tăng 800 đồng/CP. Sự gia tăng này của QCG giúp gia đình Cường đô la kiếm được hàng chục tỷ đồng chỉ trong vài ngày. Sở hữu số lượng cổ phần nhiều nhất nên bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc QCG, mẹ Cường đô la là người hưởng lợi nhất.
 
Sau 3 phiên giao dịch, bà Loan có thêm 48,5 tỷ đồng. Tổng giá trị tài sản trên thị trường chứng khoán của bà Loan đạt 557,4 tỷ đồng. Bà Loan vẫn nằm trong Top 40 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam. 
 
Nắm giữ lượng cổ phiếu ít hơn nên những ngày qua, Cường Đô la chỉ kiếm được chút ít nhờ giá cổ phiếu tăng. Cụ thể, QCG đem lại cho vị đại gia phố núi 430 triệu đồng. Mặc dù 430 triệu đồng không phải là con số ấn tượng nhưng nó gấp gần 12 lần lương một năm của vị phó tổng giám đốc này. 
 
Bởi theo báo cáo Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh hợp nhất của Công ty cổ phần QCG, chồng Hà Hồ chỉ nhận mức lương trong năm 2013 là 3 triệu đồng/tháng với tư cách Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc công ty.
 
Theo P.V
Báo GTVT
Chuyên mục: Chứng Khoán

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *