Chứng Khoán 28/03/2014 12:10

Thị trường chứng khoán Việt Nam đang hấp dẫn NĐT ngoại

Chủ tịch UBCKNN Vũ Bằng cho biết, trong vòng 3 tháng đầu năm 2014, chỉ số trên Hose đã tăng 18-19%, HNX tăng 30% là những minh chứng thể hiện dấu hiệu mức độ hồi phục của thị trường chứng khoán Việt Nam đang rất tốt và hấp dẫn đối với nhà đầu tư nước ngoài.

Chủ tịch UBCKNN Vũ Bằng phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: HNX cung cấp.

 

Đó là lời chia sẻ của Chủ tịch UBCKNN Vũ Bằng với hơn 300 đại biểu là lãnh đạo các Tập đoàn, Tổng công ty, các công ty đại chúng, các công ty chứng khoán và ngân hàng thương mại tham dự Hội nghị “Doanh nghiệp đại chúng chưa niêm yết 2014” do Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) tổ chức tại TP. HCM mới đây.

 

Chủ tịch UBCKNN Vũ Bằng nhấn mạnh, năm 2014 kinh tế vĩ mô có nhiều dấu hiệu khởi sắc lý do từ những tín hiệu tích cực của 2013 tăng trưởng đã đạt mức 5,4%, kim ngạch xuất khẩu có mức tăng trưởng cao, cán cân thương mại có nhiều cải thiện, dự trữ ngoại tệ tăng lên gấp 3 lần, tỷ giá khá ổn định, lạm phát được kiềm chế và mặt bằng lãi suất có xu hướng giảm, nền kinh tế Việt nam đã có dấu hiệu thoát đáy và đi lên, làn sóng đầu tư của nước ngoài vào Việt Nam kể cả trực tiếp và gián tiếp đều có dấu hiệu tăng trưởng mạnh mở ra nhiều cơ hội cho thị trường phát triển.

 

Hiện nay, UBCKNN cùng với các Sở giao dịch chứng khoán đang tích cực nỗ lực trong công tác tái cấu trúc thị trường trên 4 lĩnh vực: Tái cấu trúc cơ sở nhà đầu tư; Tái cấu trúc về tổ chức kinh doanh; Tái cấu trúc về hàng hoá và Tái cấu trúc về thị trường. Những kết quả tích cực đạt được trong thời gian qua là cơ hội cho phát triển thị trường chứng khoán, cơ hội các doanh nghiệp tham gia thị trường, tăng khả năng và cơ hội huy động vốn qua thị trường chứng khoán.

 

Thông qua, Hội nghị "Doanh nghiệp đại chúng chưa niêm yết 2014", Chủ tịch UBCKNN Vũ Bằng mong muốn đây sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp phản ánh về cơ chế chính sách, các giải pháp đối với doanh nghiệp và đối với thị trường. Đây cũng là cơ hội để các cơ quan quản lý điều hành nắm bắt ý kiến của các doanh nghiệp để có thể tháo gỡ tối đa cho các doanh nghiệp trong vấn đề huy động vốn qua thị trường chứng khoán cũng như tham gia vào hoạt động niêm yết và hoạt động thị trường.

 

Theo Báo Hải quan

Chuyên mục: Chứng Khoán

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *