Chứng Khoán 19/09/2014 12:22

Sóng hồi chứng khoán, NĐT gom cổ phiếu chiều qua thắng lớn?

FICA - Sự hồi phục của thị trường có một phần tác động lớn từ GAS - "công thần" và cũng luôn luôn là "tội đồ" của những biến động lớn tại VN-Index. Sáng nay, GAS tăng 2.000 đồng.

Những lo ngại về một phiên bán tháo "khủng khiếp" phiên hôm nay đã có thể tạm gác sang một bên khi VN-Index phục hồi 2,18 điểm sáng nay, tương ứng 0,35% lên 617,98 điểm. Có 102 mã đang tăng giá trên HoSE so với 79 mã giảm.

Tất nhiên, sự hồi phục của thị trường có một phần tác động lớn từ GAS - "công thần" và cũng luôn luôn là "tội đồ" của những biến động lớn tại VN-Index. Sáng nay, GAS tăng 2.000 đồng sau phiên tuột dốc hôm qua. MSN tăng 1.000 đồng, BID hồi phục nhẹ 100 đồng. VIC và BVH vẫn đang tạm mất 500 đồng.

Nhóm tài chính chứng khoán ngoại trừ BVS và CTS tăng giá còn lại đều dẫm chân tại chỗ: KLS, VDS, APS, HPC, SSI, HCM đều đứng tham chiếu. Sàn HNX, nhóm này hoạt động lạc quan hơn tại BVS, IVS, CTS....

Nhóm tăng trần có DQC, TSC, VNL, LBM, ACL... Các cổ phiếu khác như VSC, KDC, MPC, AGF, NSC, RAL... tăng điều tốt.

Khối ngoại tiếp tục mua vào rất mạnh FLC và SSI, lần lượt 1,2 triệu cổ phiesu và hơn 1 triệu cổ phiếu. HAG, CTG, TTF, KDC... cũng được khối ngoại gom vào trong khi tăng giá. Trên HNX, khối ngoại mua ròng rất mạnh PVS, BCC và BVS. Các mã này đều đang tăng giá.

Thanh khoản giảm so với các phiên trước, cho thấy sự thận trọng của giới đầu tư. HoSE có 69,5 triệu cổ phiếu giao dịch, tương ứng 1.406,9 tỷ đồng. HNX có 43,2 triệu cổ phiếu chuyển nhượng, tương ứng 619,6 tỷ đồng. 

Chiều nay là hạn cuối cùng để hai quỹ đầu tư VNM và FTSE hoàn thành đơn cơ cấu danh mục. Thanh khoản dự kiến sẽ tăng mạnh, tuy nhiên, diễn biến chỉ số vẫn khó lường.

Mai Chi

Chuyên mục: Chứng Khoán

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *