Chứng Khoán 23/02/2014 20:22

Sắp hợp nhất 2 sở HoSE và HNX

Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam sẽ chính thức hoạt động từ năm 2015 với mục tiêu bảo đảm cho sự phát triển dài hạn của thị trường chứng khoán theo chiến lược đã được vạch ra đến năm 2020.

 Tại hội nghị phát triển thị trường chứng khoán năm 2014 diễn ra cuối tuần qua, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết ngay trong quý I này sẽ trình Thủ tướng đề án thành lập Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam để xin chủ trương về mô hình, nguyên tắc tổ chức. Đến quý II/2014 sẽ trình Thủ tướng thông qua quyết định thành lập Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam trên cơ sở sáp nhập 2 sở giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE) và Hà Nội (HNX).

Theo kế hoạch, Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam sẽ chính thức hoạt động từ năm 2015 với mục tiêu bảo đảm cho sự phát triển dài hạn của thị trường chứng khoán theo chiến lược đã được vạch ra đến năm 2020.

Cũng tại hội nghị này, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước  cho biết đang gấp rút hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật để bảo đảm sẵn sàng cung cấp dịch vụ cho các quỹ ETF nội địa (quỹ hoán đổi danh mục) ngay trong quý II/2014.

Theo NLĐ

Chuyên mục: Chứng Khoán

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *