Chứng Khoán 19/03/2014 21:10

Sắp có ETF “made in Vietnam” đầu tiên

Nếu không có gì trở ngại, quỹ ETF nội này sẽ chào bán chứng chỉ quỹ lần đầu ra công chúng và niêm yết trên HOSE ngay trong quý II/2014.

Tuần trước, Công ty Quản lý quỹ Việt Nam (VFM) đã nộp hồ sơ lên Uỷ ban Chứng khoán xin phép thành lập quỹ đầu tư chỉ số (ETF) và hy vọng sẽ sớm ra mắt thị trường trong thời gian ngắn sắp tới. Nếu được cấp phép, đây sẽ là ETF trong nước đầu tiên trên thị trường.

Tại Hội nghị đầu tư Vietnam Access Day 2014 do Viet Capital tổ chức diễn ra tại TP. HCM, bà Lương Thị Mỹ Hạnh, Phó tổng giám đốc VFM cho biết, nếu không có gì trở ngại, thì ETF của VFM sẽ chào bán chứng chỉ quỹ lần đầu ra công chúng (IPO) và niêm yết trên Sở GDCK TP. HCM (HOSE) ngay trong quý II/2014.

Theo bà Hạnh, tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoại tại EFT này sẽ không bị khống chế, các nhà đầu tư có thể mua bán chứng chỉ quỹ trên thị trường hoặc qua các đại lý.

Đại diện nhiều công ty quản lý quỹ khác tại sự kiện Vietnam Access Day 2014 cũng cho biết, họ đang xem xét một cách nghiêm túc việc thành lập các loại quỹ mới như quỹ đầu tư chung (mutual fund), quỹ hưu trí (pension fund), quỹ bất động sản (REIT)…

Theo ĐTCK

Chuyên mục: Chứng Khoán

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *