Chứng Khoán 11/05/2018 20:21

Ông Nguyễn Hoàng Giang không liên quan đến đường dây đánh bạc “nghìn tỷ”

Trước tin đồn ông Nguyễn Hoàng Giang – nguyên Tổng giám đốc VNDirect từng là tổng giám đốc của HomeDirect, lãnh đạo VNDirect đã phủ nhận và khẳng định đây chỉ là tin đồn thất thiệt, “hoàn toàn sai sự thật”.

Chiều nay (11/5), Sở giao dịch chứng khoán TPHCM (HSX) công bố thông tin về phản hồi của lãnh đạo Công ty Chứng khoán VNDirect (VND) liên quan đến mối quan hệ giữa công ty này và hoạt động của Công ty CP Dịch vụ HomeDirect (một trung gian thanh toán trong đường dây đánh bạc trực tuyến quy mô gần 10.000 tỷ đồng vừa mới bị công an triệt phá) .

nguyen hoang giang
Ông Nguyễn Hoàng Giang - CEO trẻ nhất ngành chứng khoán Việt Nam đã từ nhiệm Tổng giám đốc VNDirect từ 21/4/2018

Văn bản do bà Phạm Minh Hương – Chủ tịch Hội đồng quản trị VNDirect thừa nhận, công ty này là cổ đông góp vốn vào HomeDirect với tỷ lệ sở hữu 15%, tương ứng số vốn góp là 7,5 tỷ đồng.

Phía VNDirect cho rằng, theo quy định của pháp luật, cổ đông VNDirect chỉ phải chịu trách nhiệm trong phạm vi số vốn đã góp tại HomeDirect. Do đó, rủi ro của VNDirect chỉ trong phạm vi số vốn đã góp vào HomeDirect.

“Kể cả trường hợp HomeDirect bị giải thể hay phá sản thì thiệt hại của VNDirect tối đa là bằng số vốn góp vào HomeDirect”, bà Hương nhấn mạnh.

Cũng theo bà Phạm Minh Hương, doanh thu và lợi nhuận của HomeDirect chưa và không có đóng góp nào đáng kể vào doanh thu và lợi nhuận của VNDirect. Do đó, về cơ bản hoạt động của HomeDirect không tác động hoặc ảnh hưởng đến sự phát triển của VNDirect.

Bà Hương khẳng định, cho đến nay VNDirect chưa được nhận bất kỳ khoản cổ tức hoặc lợi ích vật chất nào từ hoạt động của HomeDirect.

Theo đó, VNDirect và HomeDirect là hai pháp nhân hoàn toàn độc lập về pháp lý và hoạt động kinh doanh. Thành viên Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc của VNDirect không có ai tham gia vào việc điều hành hoạt động kinh doanh của HomeDirect.

“Các thông tin về việc ông Nguyễn Hoàng Giang (nguyên Tổng giám đốc của VNDirect) từng là Tổng giám đốc của HomeDirect cũng hoàn toàn là sai sự thật”, bà Hương cho biết.

Đối với các thông tin về sự liên quan của HomeDirect trong vụ án mà Cơ quan Công an Phú Thọ đang điều tra thì theo báo cáo của Ban điều hành HomeDirect, đơn vị này chỉ là đơn vị trung gian cung cấp dịch vụ đại lý thanh toán thẻ điện thoại/thẻ cào kết nối giữa các nhà mạng viễn thông với các đơn vị cung cấp dịch vụ có sử dụng thẻ điện thoại/thẻ cào làm phương tiện thanh toán.

HomeDirect mặc dù có doanh thu lớn, song theo bà Hương, hầu hết các khoản doanh thu này đều được chuyển về các nhà mạng viễn thông, khoản hoa hồng đại lý nhận được không nhiều.

Trước tình trạng cổ phiếu của VNDirect đã bị giảm sàn hai phiên liên tiếp (9/5 và 10/5), bà Phạm Minh Hương nhận định, việc giảm giá chỉ là tức thời do phản ứng thái quá của một số nhà đầu tư chưa hiểu rõ bản chất sự việc.

Trên thị trường chứng khoán, kết thúc phiên 11/5, cổ phiếu VND không những thoát sàn mà đã bật tăng mạnh trong phiên chiều, đóng cửa tại mức trần 25.300 đồng/cổ phiếu.

Bích Diệp

Chuyên mục: Chứng Khoán

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *