Chứng Khoán 27/11/2013 08:23

Nhân viên chứng khoán SSI mỗi tháng "bỏ túi" 24 triệu đồng?

FICA - Theo tính toán, bình quân trong quý III, mỗi tháng sếp SSI nhận hơn 44 triệu đồng tiền lương, trong khi nhân viên là gần 24 triệu đồng. Tổng chi cho lương tháng 13 trong năm nay của SSI vào khoảng 7 tỷ đồng, công ty đã trích trước một nửa.


Ông Nguyễn Duy Hưng đang kiêm nhiệm cả hai vị trí quan trọng nhất tại SSI là Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc.

Theo tiết lộ tại Báo cáo tài chính quý III hợp nhất của CTCP Chứng khoán Sài gòn (SSI), trong quý III năm nay, thu nhập của các thành viên Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc ở mức 2,65 tỷ đồng (bao gồm cả thuế thu nhập cá nhân và các khoản bảo hiểm bắt buộc). Con số này đã tăng khá mạnh so với mức thu nhập của ban lãnh đạo công ty trong quý III/2012 (cùng kỳ là 2,48 tỷ đồng).

Thống kê của Dân trí thông qua báo cáo tài chính của SSI qua từng quý cho thấy, trong vòng 1 năm trở lại đây, chỉ có quý II/2013 là khoản chi lương cho lãnh đạo cũng như nhân viên tại SSI giảm nhẹ, còn lại, xu hướng vẫn tăng (quý II, tổng lương của ban lãnh đạo tương đương với mức của quý III/2012).

Tính chung cả 9 tháng, SSI đã dành tới trên 7,7 tỷ đồng cho "bộ sậu" bao gồm Hội đồng quản trị và Ban Điều hành. Với 7 thành viên trong Hội đồng quản trị; 13 thành viên trong Ban Điều hành (tổng cộng 20 thành viên, trong đó có 2 thành viên kiêm nhiệm); mỗi lãnh đạo của SSI sẽ có mức thu nhập bình quân 44,2 triệu đồng/tháng trong quý III và 9 tháng đầu năm, mỗi tháng, sếp SSI hưởng lương 42,8 triệu đồng.

Tại SSI, ông Nguyễn Duy Hưng là người sáng lập, đồng thời cũng là Chủ tịch  ội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc công ty. 6 ủy viên Hội đồng quản trị còn lại là ông Ngô Văn Điểm, ông Nguyễn Hồng Nam (là em trai ông Hưng; kiêm Phó Tổng giám đốc); bà Phan Thị Thanh Bình, ông Bùi Quang Nghiêm và 2 thành viên ngoại ông Tatsuo Akuzawa, ông Alistair Marshall Bulloch.

Như vậy, theo cách tính bình quân như trên thì mức lương của ông Nguyễn Duy Hưng và ông Nguyễn Hồng Nam sẽ nhận là gấp đôi, tương ứng khoảng  88,4 triệu đồng/tháng trong quý III và 85,6 triệu đồng/tháng trong 9 tháng.

 
Đơn vị: 10 nhân viên; triệu đồng.

Số nhân viên vẫn tăng dần

Cũng theo số liệu tại các báo cáo thì mặc dù đã qua thời hoàng kim, thị trường liên tiếp nhận được thông tin các công ty chứng khoán phải giải thể và rút gọn quy mô, cắt giảm tối đa nhân sự, song ở SSI, số lượng nhân sự lại tăng lên theo từng quý, thu nhập cao hơn rất nhiều so mặt bằng chung trong ngành.

Có thể thấy, nếu trong quý III/2012 và quý I/2013, số lượng nhân viên SSI vẫn giữ mức 386 người, thì sang quý II tăng lên 410 người và cuối quý III là 429 người.

Chi phí cho nhân viên trong hoạt động kinh doanh chứng khoán của quý III năm nay mặc dù giảm 15% so với đầu năm nhưng vẫn tăng gần 9% so với cùng kỳ, ở mức 28,2 tỷ đồng. Ở chi phí quản lý thì phần chi cho nhân viên cũng chiếm 2,51 tỷ đồng, tăng 4,5% so với đầu năm và gần 14% so với cùng kỳ.

Tính bình quân, nhân viên SSI trong quý III này nhận mức lương bình quân 23,87 triệu đồng, giảm so với mức bình quân cùng kỳ là 24,3 triệu đồng. Trước đó, trong quý I, mức lương bình quân của nhân viên SSI đạt 30,7 triệu đồng, sang quý II còn 29,1 triệu đồng/tháng.

Ngoài ra, báo cáo lần này ghi nhận, SSI đã trích trước lương một nửa lương tháng 13 là 3,5 tỷ đồng. Như vậy, tổng chi cho lương tháng 13 trong năm nay của SSI vào khoảng 7 tỷ đồng.

SSI hiện đang là công ty chứng khoán có doanh thu và lợi nhuận sau thuế lớn nhất trong ngành với doanh thu 9 tháng đạt 522,5 tỷ đồng, lãi gặt được là 350,2 tỷ đồng, tăng 16,2% (riêng quý III, lợi nhuận sau thuế đạt 94,3 tỷ đồng, tăng 102,8% so với cùng kỳ).

Mai Chi

Chuyên mục: Chứng Khoán

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *