Chứng Khoán 27/11/2013 13:14

Ngân hàng Việt Á tính rút vốn từ bất động sản đổ vào công viên Đầm Sen

FICA - Viet A Bank vừa có thông báo đăng ký bán 2,2 triệu cổ phiếu địa ốc Đất Xanh (DXG) và mua thêm 400 nghìn cổ phiếu công viên nước Đầm Sen (DSN).

Theo thông báo của ngân hàng thương mại Việt Á (Viet A Bank) gửi tới Sở giao dịch chứng khoán TPHCM, Ngân hàng đăng ký bán 2,2 triệu cổ phiếu DXG của công ty cổ phần dịch vụ và xây dựng địa ốc Đất Xanh.

Hiện, Viet A Bank đang nắm giữ 5,5 triệu cổ phiếu DXG, tương ứng tỷ lệ hơn 10,42%. Nếu như bán toàn bộ lượng cổ phiếu đăng ký trên, Viet A Bank vẫn là cổ đông lớn sở hữu 6,25% vốn của DXG.

Trong khi đó, Ngân hàng này thông báo mua 400 nghìn cổ phiếu DSN của công ty cổ phần công viên nước Đầm Sen. Đây là lượng cổ phiếu DSN đã bán bằng hình thức giao dịch thỏa thuận và thu về 25,6 tỷ đồng trong phiên giao dịch ngày 23/9. Nếu giao dịch thành công, ngân hàng Việt Á sẽ đạt được mức sở hữu như trước đây tại Đầm Sen là 11%.

Hai giao dịch này sẽ được Viet A Bank thực hiện theo phương thức thỏa thuận hoặc khớp lệnh nhằm cơ cấu danh mục đầu tư.

Các lãnh đạo Đất Xanh và Đầm Sen đều có mối quan hệ với ngân hàng Việt Á. Cụ thể, Chủ tịch Hội đồng quản trị Đầm Sen Phạm Duy Hưng là cố vấn Hội đồng quản trị Viet A Bank.

Trong khi, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Đất Xanh Nguyễn Quang Vinh là thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó Chủ tịch Ủy ban Tín dụng và Đầu tư của ngân hàng Việt Á.

9 tháng đầu năm, Đầm Sen lãi sau thuế 62,37 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2012. Tính trung bình, mỗi cổ phiếu DSN lãi tới 7.381 đồng. Đầm Sen cũng nắm giữ hơn 2 triệu cổ phiếu VietABank và phải trích lập dự phòng hơn 20 tỷ đồng cho lượng cổ phiếu này.

Trong khi đó, lợi nhuận sau 9 tháng của Đất Xanh cũng rất khả quan với lãi ròng 51, tỷ đồng, tăng hơn 53% so với cùng kỳ và hoàn thành 72% kế hoạch năm.

LT

Chuyên mục: Chứng Khoán

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *