Chứng Khoán 12/10/2015 13:22

Mỹ nữ tuổi Mùi nào "vớ bẫm" nhất khi Việt Nam gia nhập TPP?

Có rất nhiều mỹ nữ 9X Việt nổi danh trên sàn chứng khoán, đồng thời sở hữu khối tài sản khổng lồ như Đặng Nguyễn Quỳnh Anh, Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh, Nguyễn Trần Thảo Nguyên... Tuy nhiên, mỹ nữ tuổi Mùi nào "vớ bẫm" nhất kể từ khi Việt Nam gia nhập TPP?

Hãy cùng điểm qua khối tài sản của các cô gái 9X sau khi Việt Nam gia nhập TPP để biết được rằng :

1. Đặng Nguyễn Quỳnh Anh thu về 14 tỷ đồng

Đặng Nguyễn Quỳnh Anh là một trong số những mỹ nữ sinh năm Mùi (1991), con gái của đại gia Đặng Thành Tâm. Hiện, Quỳnh Anh đang nắm giữ 10 triệu cổ phiếu của Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (mã KBC).

Kể từ thời điểm kết thúc đàm phán TPP (ngày 5.10), giống như nhiều mã cổ phiếu khác, cổ phiếu KBC tăng vọt ngay sau đó, giúp cha con Quỳnh Anh thu về số tiền không nhỏ.

Cụ thể, một ngày sau khi Việt Nam gia nhập TPP (ngày 6.10), cổ phiếu KBC tăng 800 đồng/cổ phiếu, lên mức 13.600 đồng. Hai ngày sau đó, cổ phiếu KBC tiếp tục tăng lần lượt 100 đồng và 800 đồng/cổ phiếu.

Mặc dù trong ngày giao dịch cuối cùng của tuần qua (9.10), cổ phiếu KBC đã giảm 300 đồng, nhưng tính chung lại trong 4 ngày, cổ phiếu KBC vẫn tăng 1.400 đồng/cổ phiếu.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc mỹ nữ Quỳnh Anh thu về 14 tỷ đồng. Hiện, số tài sản của Quỳnh Anh đang ở mức 142 tỷ đồng.

2. Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh bỏ túi 1,78 tỷ đồng


Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh

Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh

Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh sinh năm 1991, là con gái của Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Cơ điện lạnh (REE) Nguyễn Thị Mai Thanh. Hiện, Nhất Hạnh đang nắm giữ 3,56 triệu cổ phiếu của REE. 

Không thu về được số tiền "khủng" như Quỳnh Anh, song với việc Việt Nam gia nhập TPP cũng giúp cho cổ phiếu REE tăng 500 đồng/cổ phiếu so với tuần trước đó.

Cụ thể, ngày 6.10 (ngày đầu tiên Việt Nam chính thức gia nhập TPP), cổ phiếu REE tăng 400 đồng/cổ phiếu. Tuy nhiên ngay sau đó, cổ phiếu REE lại sụt giảm 300 đồng/cổ phiếu và tiếp tục tăng 500 đồng/cổ phiếu vào ngày 8.10.

Mặc dù trong phiên giao dịch cuối của tuần, cổ phiếu REE tiếp tục sụt giảm 100 đồng/cổ phiếu, nhưng tính chung lại 4 ngày qua, cổ phiếu REE vẫn tăng trưởng 500 đồng.

Mức gia tăng này đã giúp Nhất Hạnh thu về 1,78 tỷ đồng. Hiện, khối tài sản của mỹ nữ này đang ở mức 92,2 tỷ đồng.

3. Võ Thùy Dương thu về 840 triệu đồng

Cũng là một trong những mỹ nữ 9X tuổi Mùi đình đám, Võ Thùy Dương là em gái ông Võ Thái Sơn (người sáng lập Công ty TNHH Thái Sơn). Thùy Dương vừa là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần chiếu xạ An Phú (Mã CK: APC), vừa cổ đông lớn của APC khi nắm giữ hơn 2,8 triệu cổ phiếu của công ty này.

Giống như Quỳnh Anh và Nhất Hạnh, Thùy Dương cũng là một trong số những cô gái trẻ được hưởng lợi kể từ khi Việt Nam gia nhập TPP.

Theo đó, tính chung trong 4 ngày sau khi Việt Nam vào TPP, cổ phiếu APC đã tăng 300 đồng/cổ phiếu so với trước đó, giúp cho Thùy Dương thu về 840 triệu đồng.

Hiện, khối tài sản của Thùy Dương ở mức 51,2 tỷ đồng.

4. Nguyễn Trần Thảo Nguyên bỏ túi 600 triệu đồng

Nguyễn Trần Thảo Nguyên là một trong những triệu phú 9X, con gái ông Nguyễn Quang Hòa, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Thương mại Xuất nhập khẩu Thiên Nam (TNA). Hiện, Thảo Nguyên đang nắm giữ trên 2 triệu cổ phiếu TNA.

Kể từ thời điểm Việt Nam chính thức gia nhập TPP, cổ phiếu TNA cũng được hưởng lợi như nhiều mã khác khi tăng đến 2.600 đồng/cổ phiếu. Tuy nhiên liên tiếp 3 ngày sau đó, cổ phiếu TNA lại xuống dốc khi lần lượt mất đi 300 đồng, 1.700 đồng và 300 đồng/cổ phiếu.

Song tính chung lại trong 4 ngày, cổ phiếu TNA vẫn tăng trưởng 300 đồng/cổ phiếu so với tuần trước đó, giúp Thảo Nguyên thu về 600 triệu đồng.

Hiện, số tài sản của Thảo Nguyên đang ở mức 79 tỷ đồng.

5. Trần Phương Ngọc Thảo mất trắng 711 triệu đồng


Trần Phương Ngọc Thảo

Trần Phương Ngọc Thảo

Trần Phương Ngọc Thảo là một trong những mỹ nữ 9X kín tiếng trên sàn chứng khoán Việt, là con gái của bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc công ty cổ phần vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ). Hiện Ngọc Thảo đang nắm giữ 2,37 triệu cổ phiếu PNJ.

Có thể nói, Ngọc Thảo là người xui xẻo nhất trong các mỹ nữ tuổi Mùi bởi cổ phiếu PNJ liên tục sụt giá ngay sau sự kiện Việt Nam gia nhập TPP

Theo đó, vào ngày 6.10, cổ phiếu PNJ mất 100 đồng và ngày 7.10 tiếp tục lao dốc 200 đồng/cổ phiếu. Mặc dù có sự bứt phá khi tăng 200 đồng/cổ phiếu vào ngày 8.10 nhưng trong phiên giao dịch cuối cùng của tuần qua, cổ phiếu PNJ tiếp tục mất 200 đồng.

Tính chung lại, cổ phiếu PNJ đã sụt giảm 300 đồng/cổ phiếu kể từ thời điểm Việt Nam gia nhập TPP, khiến cho Ngọc Thảo mất trắng 711 triệu đồng.

Hiện, khối tài sản của cô gái này đang ở mức gần 77,5 tỷ đồng.

Theo Thụy Miên
Một Thế giới

 
Chuyên mục: Chứng Khoán

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *